‘Age of Sail’: Thấy gì qua một bộ phim được làm bởi công nghệ 360 độ thực tế ảo của Google?

author

Age of Sail là một trong mười phim nằm trong danh sách rút gọn của giải thưởng Oscar lần thứ 91. Hãy cùng theo dõi những phân tích dưới đây để biết rõ hơn về quá trình thực hiện bộ phim này. 

Age of Sail được thực hiện phần mỹ thuật bởi Céline DesrumauxJasmin Lai. Bộ phim có thể được xem dưới đây: 

Để khiến khán giả đắm chìm trong cảm giác đang bồng bềnh trên một con thuyền giữa đại dương (bộ phim được thực hiện với công nghệ VR/ 360 độ của Google Spotlight Stories), Celine Desrumaux đã được chọn lựa bởi đạo diễn John Kahrs để phần hình ảnh của bộ phim được độc đáo và nhiều màu sắc. “John đã mang đến cho tôi những bức họa của Thomas Hoyne mà chúng tôi thấy rằng có sự liên quan về những con sóng và bề mặt nước mà chúng tôi cần, cho đến tận lúc việc sản xuất kết thúc. Đạo diễn sáng tạo Kevin Dart thì dựa vào những minh họa của Bernie Fuchs để cho thấy cách anh sử dụng chất liệu để diễn tả sự đổ bóng,” Desrumaux chia sẻ. “Khi nhìn kỹ vào những chi tiết này, bạn sẽ thấy rằng có sự liên quan giữa cách mà ánh sáng được diễn tả rất mạnh đến mức mất chi tiết, nhưng đó cũng là cách định nghĩa giữa ánh sáng và bóng tối của bộ phim.” 

“Chúng tôi luôn muốn có được một đại dương được biến hóa và điều chỉnh,” Desrumaux chia sẻ thêm. “Loại bỏ một số yếu tố hiện thực rất khó diễn tả bằng công nghệ CG, và hơn nữa là trong thời gian thực nhưng vẫn phải đảm bảo khán giả nhận biết được chúng. Cuối cùng, sự cân bằng giữa hiện thực và minh họa là điều mà chúng tôi hướng đến. Diễn tả hiện thực thông qua ánh sáng và cách thức tác động màu sắc, dù chỉ bằng một số bảng màu nhất định. Chúng tôi đã được truyền cảm hứng từ Robert FawcettLudwig Hohlwein về cách sử dụng ánh sáng để khắc họa gương mặt của nhân vật mà không phải vẽ đôi mắt. Đó thực sự là một thách thức khó khăn đối với bất kỳ nghệ sỹ nào.” 

Bộ phim cho thấy một sự tiết giảm rõ ràng trong việc sử dụng các bảng màu với những đường kẻ dứt khoát và rành mạch. Desrumaux chia sẻ rằng chính ánh sáng và màu sắc là trung tâm công việc của cô ấy, và việc những yếu tố này tác động đến câu chuyện phim vô cùng quan trọng. Vì một vài lý do kỹ thuật, bộ phim cũng được hướng đến sử dụng chỉ một nguồn sáng để diễn tả các bóng đổ. “Kỹ thuật hạn chế khiến chúng tôi luôn phải tự hỏi mình về lựa chọn tốt nhất và điều quan trọng nhất trong một cảnh phim. Và làm cách nào, đơn giản nhất, để chúng tôi cho khán giả một cái nhìn trực diện qua công nghệ thực tế ảo, nhưng cũng hỗ trợ về lời thoại và hành động. Tôi đã vẽ minh họa từ một đến hai hình cho mỗi cảnh quay và cách mà ánh sáng cần được thống nhất trong toàn bộ cảnh, rồi thử nghiệm chúng trong khâu làm 3D. Đó thực sự là một công việc cần nhiều sự chính xác đến cả vị trí của nguồn sáng.” 

Bình luận
0 Comments