AMC sụt giảm doanh thu quảng cáo vì không ra mắt Better Call Saul trong năm 2019

author
Thương hiệu Breaking Bad vẫn đang có sức hút cực kỳ lớn, đơn cử là số lượng người quan tâm đến bộ phim spin-off El Camino trên Netflix. Đáng buồn là người anh em Better Call Saul lại không ra mắt trong năm nay và AMC dường như đã bỏ đi một cơ hội kinh doanh rất tốt. 

Tổng số tiền quảng cáo mà đài AMC bị thâm hụt so với năm ngoái là 194 triệu USD, khoảng 2.6 % so với năm ngoái. Một trong những lý do chính theo tờ Variety đưa ra là do nhà đài đã không đưa Better Call Saul mùa 5 ra mắt năm nay mà dời lại đến năm 2020. Dù vậy thì AMC vẫn đã làm tốt trong quý 3 khi vẫn đạt mức tăng trưởng 3.1% so với cùng kỳ năm ngoái, tới nay thì AMC cũng chưa biết chính xác series nào đã giúp cho hãng đạt được con số thần kỳ này. 

Về phía Sarah Bernett, chủ tịch của AMC cho biết ban đầu nhà đài đã dự kiến sẽ ra mắt mùa 5 vào năm 2019 nhưng việc đẩy deadline lên quá nhanh như vậy có thể khiến chất lượng bị giảm sút chất lượng nên đã quyết định dời sang năm sau. 

Một lý do khác là Vince Gilligan đã tập trung toàn bộ nhân tài để qua thực hiện El Camino. Và cũng không hề có bất kỳ mối liên kết nào giữa El Camino với Better Call Saul, chỉ duy nhất vài phút xuất hiện ngắn ngủi của Jonathan Banks. Do đó, sự chậm trễ của mùa 5 là điều tất yếu phải xảy ra để Vince và các thành viên khác trong đoàn phim đảm bảo chất lượng của tác phẩm hơn. Chính nam diễn viên Michael Nado gần đây cũng đã hé lộ thông tin đây sẽ là "mùa phim đặc biệt nhất" mà họ từng thực hiện. Hi vọng đây sẽ là phần phim thật sự bất ngờ giống như El Camino và tiếp tục mở rộng câu chuyện của Breaking Bad lên thêm nữa. 

Bình luận
0 Comments