BBC nâng cao chi phí đầu tư vào các chương trình truyền hình cho trẻ em

author
Trong bối cảnh cạnh tranh căng thẳng giữa các dịch vụ truyền hình trực tuyến tại Mỹ như Neflix, Amazon và video trực tuyến như Youtube, BBC mới đây đã thông báo về sự đầu tư đáng kể sắp tới của mình vào lĩnh vực chương trình truyền hình dành riêng cho trẻ em.
BBC nâng cao chi phí đầu tư vào các chương trình truyền hình cho trẻ em BBC nâng cao chi phí đầu tư vào các chương trình truyền hình cho trẻ em Vote for your favourite BBC children s TV character ever

Tổng cộng, số tiền mà BBC bỏ ra thêm là $44 triệu cho năm  tiếp theo, chủ yếu được dùng vào nâng cao chất lượng nội dung và dịch vụ. Đơn cử như các kênh truyền hình dành cho trẻ em mẫu giáo là CBeebies hay cho trẻ em từ 6-12 tuổi là CBBC. Số tiền đầu tư tổng cộng vào các dự án này lên đến $161 triệu.

BBC nâng cao chi phí đầu tư vào các chương trình truyền hình cho trẻ em BBC nâng cao chi phí đầu tư vào các chương trình truyền hình cho trẻ em image

Tính đến năm 2020, theo kế hoạch, những chi phí bỏ ra dùng để đầu tư vào truyền hình trực tuyến và các dịch vụ đi kèm sẽ giúp BBC cải thiện thói quen xem chương trình của trẻ em. Lượng người xem trên kênh CBBC cho thấy đã giảm khi trẻ em chuyển từ xem các chương trình truyền hình tuyến tính sang những phương tiện giải trí tiện dụng hơn như truyền hình trực tuyến.

BBC nâng cao chi phí đầu tư vào các chương trình truyền hình cho trẻ em BBC nâng cao chi phí đầu tư vào các chương trình truyền hình cho trẻ em article 1184179 003A658C00000258 53

Theo một báo cáo của Ofcom vào tháng 11 vừa qua cho biết, lần đầu tiên lượng người xem các chương trình trực tuyến đã vượt mặt những chương trình truyền hình với đối tượng khán giả từ 5-15 tuổi. Trẻ em mẫu giáo (3-4 tuổi) đã dành 8.25 tiếng mỗi tuần cho chương trình trực tuyến vào năm 2016, trong khi con số này chỉ là 6.75 tiếng vào năm 2015. Chính Youtube là điểm đến quen thuộc cho những đối tượng này, nằm trong lựa chọn yêu thích của 73% trẻ em từ 5-15 tuổi, trong khi đối với trẻ mẫu giáo là 37%.

BBC nâng cao chi phí đầu tư vào các chương trình truyền hình cho trẻ em BBC nâng cao chi phí đầu tư vào các chương trình truyền hình cho trẻ em We Love TV

“Nhu cầu của khán giả đã thay đổi và giờ đây chúng ta cần tích cực thay đổi mình,” Alice Webb, đạo diễn chương trình trẻ em của BBC, cho biết. “Khi khán giả đã bắt đầu thích thú với các dịch vụ trực tuyến, chúng ta cần đáp ứng nhu cầu của họ, để qua đó giữ được mục tiêu truyền cảm hứng và cung cấp thông tin mà chúng ta hướng tới.”

BBC nâng cao chi phí đầu tư vào các chương trình truyền hình cho trẻ em BBC nâng cao chi phí đầu tư vào các chương trình truyền hình cho trẻ em twirlywoos

Không chỉ cố gắng trong việc cung cấp các dịch vụ trực tuyến cá nhân, BBC còn đa dạng hoá các nội dung giải trí cho trẻ em thông qua những ứng dụng trên di động như BBC iPlayer Kids, tăng các khả năng tương tác và trải nghiệm cho trẻ em. Ngoài ra, qua ứng dụng này, các hình thức cung cấp giải trí cũng đa dạng hơn bao gồm những clips, videos, vlogs, podcasts, câu đố, hướng dẫn, trò chơi và ứng dụng.

BBC nâng cao chi phí đầu tư vào các chương trình truyền hình cho trẻ em BBC nâng cao chi phí đầu tư vào các chương trình truyền hình cho trẻ em gettyimages 154548601 h 2016

BBC không hề lẻ loi trong cuộc chiến giành thị phần này. Những kênh truyền hình dành cho trẻ em khác như Disney, Freeform cũng đã mất 4 triệu lượt xem trong ba năm qua vì những chương trình giải trí trực tuyến.

Bình luận
0 Comments