Búp bê Barbie sẽ có loạt phim riêng, cạnh tranh với franchise 'The Lego Movie'?

author

Mattel, một công ty đồ chơi sở hữu những thương hiệu như Barbie, Hot Wheels vừa tuyên bố thành lập một hãng phim của riêng mình.

Với 73 năm chuyên kinh doanh đồ chơi và sở hữu nhiều thương hiệu ăn khách trên thế giới như Barbie, Hot Wheels, Fisher-Price, Thomas & Friends, công ty Mattel vừa tuyên bố thành lập một công ty con mới với tên gọi Mattel Films, chú trọng vào phát triển và sản xuất những bộ phim hoạt hình sử dụng nguồn lực sẵn có của công ty.

Nhà sản xuất phim Robbie Brenner (Dallas Buyers Club, Burden) chịu trách nhiệm điều hành sản xuất ở công ty mới này, giám đốc và CEO mới của Mattel, Ynon Kreiz cho biết. Chính anh cũng là CEO thứ tư trong vòng bốn năm qua tại Mattel. Riêng về nhà sản xuất Robbie Brenner, với kinh nghiệm hai thập kỷ làm việc trong lĩnh vực phim ảnh, từng là cộng sự và chủ tịch tại The Firm cũng như giám sát sản xuất tại Relativity Media, cô cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng tại Twentieth Century FoxMiramax.

Mattel là ngôi nhà, nơi hội tụ của những nhân vật tưởng tượng được yêu thích trên toàn thế giới, và thông qua sự thành lập của Mattel Films, chúng tôi có cơ hội mở rộng tất cả những giá trị tiềm tàng có thể khai thác,” Kreiz phát biểu trong một bài phỏng vấn. “Robbie có một tài năng đặc biệt trong việc kể chuyện và nhận được sự kính trọng của những người trong nghề, kết hợp với mối quan hệ sâu rộng trong ngành giải trí. Chẳng có ai ngoài cô ấy là phù hợp hơn cho việc dẫn dắt Mattel Films lớn mạnh và tạo được những sản phẩm ấn tượng đến khán giả.”

Là một người đến sau, có lẽ Mattel phải có những chiến lược đặc biệt trong việc biến các nhân vật của mình thành franchise hoạt hình, như The Transformers của Hasbro hay Lego Movie của The Lego Group. Hãng đã trải qua một thời gian khó khăn khi cạnh tranh với các đối thủ có quá nhiều lợi thế, giá trị cổ phiếu của hãng tăng gấp rưỡi từ năm 2014 nhưng doanh thu lại giảm suốt bốn năm qua. Vào tháng bảy, công ty đã phải sa thải hơn 2200 công nhân và đóng cửa các nhà máy ở Mexico.

Được biết, hãng đồ chơi này thông qua Mattel Films cũng sẽ kiến tạo nội dung và vạch ra một chiến lược lâu dài cho từng thương hiệu trong tương lai. Đã có 36 phim hoạt hình làm về Barbie từ năm 2001, nhưng những bộ phim ấy chỉ dừng lại ở việc định hướng vào đối tượng khán giả thiếu nhi và không tạo nên giá trị gì khác cho thương hiệu này. Với Kreiz, định hướng của Mattel Films sẽ tìm kiếm những mạng lưới rộng khắp và các nhà sáng tạo thực hiện riêng cho từng thương hiệu, để trong tương lai, nó không chỉ là các sản phẩm đồ chơi, mà còn là một thương hiệu mang giá trị về giải trí. Đó là điều mà Disney đã làm rất nhiều năm qua với các nhân vật hư cấu của mình.

Một live-action mới toanh về nhân vật Barbie sẽ được khởi động làm dự án đầu tiên mà Mattel Films sản xuất.

Bình luận
0 Comments