‘Coco’ của Disney không đối thủ tại các phòng vé Mỹ và Trung Quốc

author
Dịp nghỉ lễ Tạ Ơn năm ngày đã giúp bom tấn hoạt hình nhà Disney có được lợi thế lớn so với các đối thủ, đồng thời lặp lại thành công của những người anh em cũng từng ra rạp trong dịp lễ này như ‘Toy Story’ phần 1 và 2, ‘A Bug’s Life’.

Pixar, hãng phim hoạt hình trực thuộc nhà Disney một lần nữa chứng tỏ đẳng cấp của mình về kịch bản phim, kĩ thuật hình ảnh và cách lấy nước mắt khán giả. “Coco” đã thu về $71.2 triệu trong vòng năm ngày vừa qua tại các phòng vé trên toàn cầu, trong đó $49 triệu thu về trong dịp cuối tuần. 

Được biết, cho các sản phẩm của mình ra rạp nhân dịp lễ Tạ Ơn không phải một điều gì quá mới mẻ đối với Disney/ Pixar. Đây là một cách để các phim có thể thu hút được nhiều đối tượng khán giả hơn. Hãng phim Nhà Chuột đã có 6 phim lập kỉ lục về doanh thu trong dịp lễ này qua các năm, và “tân binh” Coco xuất sắc đứng thứ 4 trong danh sách này khi vừa ra rạp chưa đến một tuần:

1. Frozen (2013) – $93.6 triệu

2. Moana (2016) – $82.1triệu

3. Toy Story 2 (1999) – $80.1triệu

4. Coco (2017) – $71.2 triệu

5. Tangled (2010) – $68.7 triệu

6. The Good Dinosaur (2015) – $55.5 triệu

Vẫn còn quá sớm để xác định kết quả tại các phòng vé của “Coco” sẽ ra sao. Bộ phim của đạo diễn Lee Unkrich sẽ thành công vang dội và đứng vững tại các rạp như “Moana” và “Frozen”, hay sẽ dần im hơi lặng tiếng dù có mở màn khá thành công như “Cars 3” và “The Good Dinosaur”?

Dù vậy, khi đánh giá về chất lượng phim, Cinemascope đã hào phóng cho một điểm “A+” ngay từ trước khi phim được công chiếu rộng rãi. Sự thành công trong việc khắc họa văn hóa, truyền thống của xứ sở Mexico thể hiện qua việc phim thu về $53.4 triệu tại nước này, khi doanh thu cao nhất được xác lập gần đây là $61.7 triệu của “The Avengers” vào năm 2012.

Tại các thị trường khác, “Coco” cũng đạt được những thành công nhất định. Bộ phim hiện đứng đầu về doanh thu phòng vé tại Trung Quốc với $18.2 triệu, cao nhất trong các phim của Pixar được phát hành tại thị trường khó tính này, và đứng thứ hai về doanh thu của Disney tại đây, sau “Zootopia”. 

Tuy vậy, bộ phim có lẽ không hợp với “gu” của khán giả ở Nga khi dậm chân tại chỗ với $3.1 triệu, chỉ khá hơn một tí so với phim được xem là “thất bại” “The Emoji Movie” ($2.5 triệu). Dĩ nhiên, con số này đã thua xa các phim hoạt hình được phát hành gần đây tại Nga như The Boss Baby ($11.2 triệu), Despicable Me 3 ($9.4 triệu) và Cars 3 ($5 triệu). Tình hình không khả quan hơn tại Ba Lan, phim chỉ thu về $900 ngàn, lép vế hoàn toàn so với tuần đầu tiên ra mắt của các phim như Despicable Me 3 ($2.7 triệu), Sing ($1.5 triệu), The Boss Baby ($1.5 triệu), và thậm chí là The Emoji Movie ($989 ngàn).

“Coco” hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc, bắt đầu từ ngày 23/11.

Bình luận
0 Comments