Đây là 6 điều để thương hiệu X-Men có thể nối tiếp thành công của “Logan”

author

Logan đã chết, Hugh Jackman cũng tuyên bố từ bỏ vai diễn Wolverine nổi tiếng. Và đây là lúc Fox cùng với thương hiệu X-Men tìm một hướng đi mới.

X-Men là thương hiệu điện ảnh được Fox chuyển thể từ truyện tranh Marvel từ năm 2000. Từ đó cho đến nay, đã có đúng 10 bộ phim được ra mắt. Khen cũng có, nhưng chê cũng không ít vì Fox quá mạnh tay trong việc biến tấu các nhân vật mang tính biểu tượng trong truyện tranh Marvel. Tác phẩm Logan gần đây đã gây được hiệu ứng tốt vì chẳng những sỡ hữu nội dung đặc sắc mà phần hành động cũng ít phim nào sánh bằng. Chính vì vậy, khi Hugh Jackman nói lời tạm biệt với vai diễn để đời của mình thì Fox và X-Men như mất đi cả một kho báu. Giờ đây, Fox phải tạo dựng nên một thương hiệu khác, và đây chính là 6 cách để họ có “tái sinh” thương hiệu X-Men của mình!

Đây là 6 điều để thương hiệu X-Men có thể nối tiếp thành công của “Logan” Đây là 6 điều để thương hiệu X-Men có thể nối tiếp thành công của “Logan” 4 16

1. Tìm một lãnh đạo mới cho X-Men

Sau Logan, Fox tiếp tục cho ra mắt bảy bộ phim khác trong tương lai. X-Men: Supernova sẽ là phần tiếp theo của Apocalypse, phim sẽ nói về thực thể vũ trụ nổi tiếng của Marvel, Dark Phoenix. Vẫn chưa rõ đạo diễn Bryan Singer, người đã đạo diễn bốn tập phim X-Men (hai tập đầu tiên và hai tập mới gần đây) sẽ quay lại lần thứ năm hay không. Có tin đồn cho rằng nhà sản xuất/biên kịch nhiều tập phim X-Men Simon Kinberg sẽ thay Singer ngồi vào vị trí đạo diễn. Sau khi Apocalypse nhận được nhiều phản hồi không tốt, thì loạt phim X-Men nên thử đổi hướng đi một lần Singer đã tạo nên một đế chế hùng mạnh cho loạt phim X-Men trong suốt hai thập kỷ qua, tập phim X-Men đầu tiên được xem là tiền đề quan trọng trong thể loại phim siêu anh hùng. Nhưng tới phần Apocalypse mới đây thì dường như Singer đã đuối sức, phim không còn đặc sắc như trước nữa. Dòng phim này cần có những ý tưởng mới, hướng đi mới, chẳng hạn như Storm hạ bệ Cyclops lên làm lãnh đạo giống như trong truyện tranh gần đây.

Đây là 6 điều để thương hiệu X-Men có thể nối tiếp thành công của “Logan” Đây là 6 điều để thương hiệu X-Men có thể nối tiếp thành công của “Logan” 3 20

2. Giới thiệu những X-Men mới

Nếu đúng như dự kiến, thì bộ phim X-Men tiếp theo sẽ là New Mutants, được chuyển thể từ truyện tranh ra mắt vào năm 1980s, khi mà Giáo sư Xavier tuyển mộ những học sinh mới cho Trường Năng Khiếu của ông. Sau những gì chúng ta xem trong Logan, thì đây quả là bước đi đúng đắn. Điều tệ nhất mà Fox có thể làm lúc này là sử dụng lại những nhân vật cũ đã nhãn mặt khán giả. Fox đã từng recast một phiên bản X-Men trẻ tuổi hơn như Storm, Cyclops và Jean Grey, nhưng kết quả lại không khách quan. Vũ trụ X-Men rất rộng lớn, và có rất nhiều tuyến nhân vật thú vị chưa từng được có cơ hội xuất hiện trên màn ảnh rộng. Đã vậy còn có rất nhiều câu chuyện hay để kể, nhiều nhóm dị nhân thú vị mà phim ảnh vẫn chưa có dịp khai thác.

3. Làm cho phim sáng sủa hơn

Truyện tranh hay phim siêu anh hùng đều có cái hay của nó. Nhưng chúng ta đã trải qua Days of Future Past tăm tối, Apocalypse ảm đạm và Logan thì quá đau buồn, đã đến lúc để khán giả được thưởng thức những bộ phim có nhịp điệu nhanh hơn, vui tươi hơn. Ngoại trừ Apocalypse ra, thì những bộ phim trên đều hay cả, nhưng không có nghĩa là Fox cứ tiếp tục gán cái màu tăm tối ảm đạm đó cho những bộ phim X-Men của họ. Đến lúc để các dị nhân có cuộc sống vui tươi một chút, sắc màu một chút rồi! 

Đây là 6 điều để thương hiệu X-Men có thể nối tiếp thành công của “Logan” Đây là 6 điều để thương hiệu X-Men có thể nối tiếp thành công của “Logan” 2 19

4. Đừng có quẫy nát dòng thời gian nữa

Phần kì cục nhất của loạt phim X-Men chính là nằm ở việc phần tiếp theo lại cách phần trước đến tận chục năm hay vài chục năm. X-Men: Frist Class lấy bối cảnh năm 1960s, Days of Future Past là 70s và Apocalypse là 80s. Trong khi đó Deadpool lại bay lên tận thời điểm hiện tại, và Logan là năm 2029.. Và rất có thể phần phim Supernova sẽ lấy bối cảnh năm 90s. Chẳng thể xác định nổi độ tuổi của các nhân vật trong phim. Chúng ta có thể được thấy sự thay đổi về thời trang qua từng thập kỷ khác nhau. Hay chúng ta có thể “bốc phốt” về vẻ ngoài của những diễn viên hiện tại và các diễn viên đã đóng loạt phim X-Men vào năm 2000s. Cứ cố gắn đốt cháy giai đoạn theo cách này thì chẳng khác gì nấu mì ăn liền cho người hâm mộ. Nhà làm phim nên tìm cách để điều chỉnh lại dòng thời gian cho phù hợp hơn đi!

Đây là 6 điều để thương hiệu X-Men có thể nối tiếp thành công của “Logan” Đây là 6 điều để thương hiệu X-Men có thể nối tiếp thành công của “Logan” 5 16

5. Tái khởi động lại là tốt nhất cho cả hai

Loạt phim X-Men đã từng hấp hối ở phần phim The Last Stand. Nhưng cuối cùng nhà sản xuất đã chọn cách làm những phần tiền truyện để cứu vớt loạt phim này. Nhưng đến Apocalypse thì có vẻ như Fox lại đuối sức thêm một lần nữa. Cách tốt nhất bây giờ, là Fox hãy tái khởi động lại cả series đi, thiết lập lại một vũ trụ X-Men hoàn toàn mới, với Wolverine mới, Giáo Sư X mới,… Đây sẽ là cách tối lưu cho loạt phim đang hấp hối này.

Đây là 6 điều để thương hiệu X-Men có thể nối tiếp thành công của “Logan” Đây là 6 điều để thương hiệu X-Men có thể nối tiếp thành công của “Logan” 6 13

6. Đợi đến khi Wolverine mới xuất hiện

Thành thật đi: Hugh Jackman sẽ không trở lại với vai diễn Wolverine nữa. Có thể sẽ phải mất nhiều năm, nhưng rồi Wolverine vẫn sẽ phải trở lại. Nêu Fox thông minh, họ sẽ không cast vai diễn kinh điển này trong một thời gian. Không có diễn viên nào mà gắn kết được với nhân vật của mình tốt đến như thế (ngoại trừ Robert Downey Jr.). 

Bình luận
0 Comments