Điều gì khiến Neflix dành ra $30 triệu để phát hành phim hoạt hình ‘Next Gen’?

author
Nếu bạn vẫn đang quan tâm đến những sự kiện hấp dẫn đang diễn ra tại Cannes, có lẽ bạn đã biết được khoản đầu tư lớn nhất cho đến thời điểm này tại Liên hoan phim đã dành cho một phim hoạt hình máy tính.

Neflix, trong sự bất ngờ của mọi người, đã dành ra số tiền khổng lồ $30 triệu để đầu tư cho Next Gen, cũng là bộ phim đầu tay của hai nghệ sĩ hoạt hình và kĩ xảo Kevin R. Adams (giám đốc nghệ thuật, Free Birds, 9) cùng với Joe Ksander (đạo diễn hoạt hình, Yogi Bear, 9).

Thỏa thuận thực sự đã gây bất ngờ cho rất nhiều người bởi số tiền lớn là dịch vụ truyền hình trực tuyến này đã bỏ ra để đầu tư, cho một phim hoạt hình đến từ nước ngoài trong tình trạng gần như hoàn thành. Bên cạnh đó, bộ phim không có cho mình những đạo diễn “tên tuổi”, cũng như được sản xuất bởi một công ty Trung Quốc kém tiếng tăm mà không hề có ngôi sao hạng A nào nằm trong dàn diễn viên lồng tiếng. Dàn diễn viên lồng tiếng Anh cho bộ phim có thể kể đến như Charlyne Yi, Jason Sudeikis, David Cross, Michael Pena và Constance Wu.

Một nguồn tin cho rằng, còn có sự cạnh tranh ngầm giữa các nhà phát hành cho dự án. Tuy không có bất cứ thông tin nào làm rõ được lý do bộ phim thu hút sự chú ý của các nhà phát hành đến thế. Bộ phim cũng hoàn toàn được giữ “kín như bưng” về hình ảnh và thông tin, ngoại trừ một số tin tức hành lang cho biết bộ phim được dựa trên truyện tranh mạng 7723 của Wang Nima.

Qúa trình tìm hiểu sâu cho biết Nima chính là nhà sáng lập và cũng chịu trách nhiệm kĩ thuật cho trang web truyện tranh “giận dữ” dẫn đầu xu hướng tại Trung Quốc, mang tên Baozou Manhua.

Rage comics (truyện tranh “giận dữ”) thường chú trọng nhiều vào thể hiện những cảm xúc trên khuông mặt, là một loại hình rất thịnh hành ở Trung Quốc. Trong những năm gần đây, Baozou cực kỳ chú trọng vào việc xây dựng nội dung cho trào lưu rage-comics và đã xây dựng được một hệ thống nội dung khá lớn theo phong cách mà hãng đeo đuổi. Bên cạnh việc phát hành rộng rãi tại thị trường Trung Quốc, hãng còn chú trọng vào giới thiệu đến các khán giả quốc tế khi sản xuất một vài đoạn phim ngắn đưa lên Youtube.

Bộ phim sử dụng công nghệ mô phỏng máy tính, lấy ý tưởng hoàn toàn từ phần truyện tranh. Hiện tại, chỉ có được một hình ảnh hiếm hoi được tiết lộ về bộ phim, chưa thể hiện được quá nhiều về nội dung cũng như phong cách phim, để khán giả có thể phần nào vơi đi nỗi tò mò “$30 triệu” đã dành ra của Neflix.

Baozou đã tự sản xuất phim dựa trên nguồn tài chính của mình, trong khi chịu trách nhiệm phát hành tại thị trường Trung Quốc vào mùa hè này sẽ có Alibaba và Wanda.

Hiện tại, với số tiền khổng lồ đã bỏ ra, Neflix giành được bản quyền công chiếu Next Gen trên toàn cầu, ngoại trừ ở Trung Quốc – thị trường mà dịch vụ truyền hình trực tuyến này chưa phân phối đến. Chưa có bất kỳ thông tin nào về việc liệu Neflix có trình chiếu trong kho phim dịch vụ của mình hay không.

Phần hoạt hình của Next Gen được thực hiện tại Canada bởi Tangent Animation, cũng là hãng đã làm phần hoạt hình cho phim Ozzy

Bình luận
0 Comments