Disney đã tìm được đạo diễn cho bản live-action của ‘Sword in the Stone’

author
Hãng phim Nhà Chuột hiện đang trong quá trình đàm phán với đạo diễn Juan Carlos Fresnadillo cho dự án live-action The Sword in the Stone, làm lại từ bản phim hoạt hình kinh điển năm 1963.

Là một người gốc Tây Ban Nha, Juan Carlos Fresnadillo bắt đầu sự nghiệp đạo diễn với phim dài Intacto vào năm 2002, bốn năm sau đó ông lại tiếp tục với dự án phim thây ma kinh dị 28 Weeks Later – phần tiếp theo của 28 Days Later của đạo diễn Danny Boyle. Ngoài ra, vị đạo diễn này với vai trò cầm trịch cho phim kinh dị Intruders nổi tiếng vào năm 2011 cũng rất thành công, có sự tham gia của Clive OwenDaniel Bruhl.

Dự án live-action The Sword in the Stone đã được Disney khởi động từ năm 2015, khi biên kịch của Games of Thrones Bryan Cogman tham gia viết kịch bản cùng với Brigham Taylor. Louie Provost là người giám sát dự án này.

Với nội dung dựa trên quyển tiểu thuyết cùng tên của nhà văn T.H. White, The Sword in the Stone kể về Arthur, cậu bé mồ côi 12 tuổi đã trở thành vua sau khi rút được thanh gươm từ trong đá. Bộ phim đã đạt được thành công tại các phòng vé vào thời điểm đó khi thu về $22 triệu, với kinh phí chỉ vỏn vẹn $3 triệu. Đó cũng là bộ phim cuối cùng ra mắt trước khi Walt Disney mất vào năm 1966.

Các dự án chuyển thể phiên bản live-action thành công trước đó của nhà Disney như Alice in Wonderland, Maleficent, Cinderella, The Jungle Book hay gần đây nhất là Beauty and the Beast là động lực rất lớn của hãng thực hiện các dự định sắp tới. 

Trong tương lai gần, khán giả có thể chờ đợi phiên bản live-action Mulan do diễn viên Lưu Diệc Phi đóng chính. Năm 2019, Nhà Chuột sẽ có ba dự án ra mắt là Dumbo, AladdinThe Lion King.

Cùng thời gian, hiện Pixar đã tìm được biên kịch mới cho dự án Toy Story 4 còn bỏ ngõ của mình. Stephany Folsom sẽ tiếp quản công việc sáng tạo về cao bồi WoodyBuzz Lightyear để sẵn sàng cho những cuộc phiêu lưu hấp dẫn trên màn ảnh sắp tới.

Đây là một lựa chọn gây tò mò của Pixar bởi các dự án gây tranh cãi trước đó của nữ biên kịch này. Kịch bản 1969: A Space Odyssey Or: How Kubrick Learned To Stop Worrying And Land On The Moon của cô được đưa vào “danh sách đen” những bộ phim không bao giờ được sản xuất tại Hollywood. Cô cũng chính là thành viên trong đội ngũ biên kịch của Thor: Ragnarok được công chiếu vào năm vừa rồi, nhưng bị WGA từ chối ghi credit.

Trước đó, Rashida Jones và cộng sự Will McCormack đã được chỉ định cho vị trí biên kịch của Toy Story 4. Nhưng bộ đôi đã rời dự án do sự khác biệt về quan điểm, do đó bộ phim có lẽ phải dời ngày ra mắt dự kiến vào tháng 6/2019. Ở phần phim trước vào năm 2010, Toy Story 3, do Lee Unkrich đạo diễn đã đạt được thành công lớn về cả doanh thu lẫn các giải thưởng danh giá. Ngoài thu về hơn $1 tỷ trên toàn cầu, Toy Story 3 cũng “ẵm” luôn giải Phim Hoạt hình Xuất sắc nhất tại Oscar.

Bình luận
0 Comments