DreamWorks Animation Television: Đây chính là lúc 'cất cánh bay'

author

Gần đây, Dreamworks Animation Television rất tích cực trong việc sản xuất các series hoạt hình dành cho gia đình, thông qua dịch vụ truyền hình trực tuyến Neflix.

Có thể nói rằng trong những năm gần đây mảng hoạt hình trên truyền hình đã phát triển vượt bậc nhờ vào thỏa thuận giữa NeflixDreamworks. Được ký vào năm 2013, thỏa thuận này đã đem đến việc Dreamworks dành 300 giờ làm việc riêng và sáng tạo về nội dung đặc thù theo yêu cầu cho dịch vụ truyền hình trực tuyến Neflix.

Tuy trước đây Dreamworks đã có kinh nghiệm sản xuất các series, nhưng thỏa thuận với Neflix đòi hỏi những sản phẩm của hãng phải có chất lượng vượt trội hơn. Những nhà điều hành tại DreamWorks Animation Television như Margie Cohn đã nhanh chóng tuyển thêm nhân sự để có thể đáp ứng được thỏa thuận này.

Kể từ đó, Dreamworks đã cho ra đời 12 series được trình chiếu trên Netflix như là TurboFAST, All Hail King Julien, The Adventures of Puss in Boots, Dinotrux, Dawn of the Croods, Voltron: Legendary Defender, Spirit Riding Free, trong đó có Trollhunters, phần đầu tiên trong 3 phần của series do đạo diễn dành được giải OscarGuillermo del Toro chỉ đạo. Ngoài ra, Dreamworks còn dành được 17 giải Emmy trong đó có 6 giải dành cho các phim được chiếu trong năm nay trên Neflix.

Margie Cohn chia sẻ: “Có 20 series đang trong quá trình sản xuất và trong tương lai hãng có thể sản xuất được nhiều hơn thế. Dĩ nhiên là chúng tôi có giới hạn, nhưng với tiềm lực hiện tại của mình thì việc sản xuất chưa đạt đến giới hạn đấy. Chúng tôi luôn muốn đảm bảo giữ vững được chất lượng và phát triển tất cả những tiềm năng trong các sản phẩm của mình.”

Việc sản xuất các series hoạt hình dành cho dịch vụ truyền hình trực tuyến có đôi chút khác biệt so với sản xuất thông thường. Neflix đòi hỏi phải luôn có 13 tập trong một phần phim để khán giả có thể xem hết trong mọi lúc họ rảnh, mà không bị làm phiền bởi bất kỳ quảng cáo nào.

Điều này khiến cho phần xây dựng nội dung câu chuyện gặp một thử thách lớn, cần phải có sự chú ý đặc biệt xây dựng nội dung. Để phù hợp với kinh phí và lịch chiếu, studio đã gặp rất nhiều khó khăn vì cân bằng trong việc sản xuất các series nguyên bản hoặc chuyển thể. Giống như The Boss Baby: Back In Business đã chiếu 13 tập đầu tiên vào 6/4, với nội dung tiếp nối câu chuyện đã được khai thác trên ở phiên bản điện ảnh, trong mối quan hệ giữa Boss Baby với người anh Tim.

Điều hành sản xuất Brandon Sawyer cho biết những khán giả khi xem series này đòi hỏi phải có sự sáng tạo trong nội dung và gây bất ngờ, nhưng phải ở trong những tình huống đơn giản nhất. Ví dụ, trong mối quan hệ giữa Tim và trợ lý của Boss Baby, Staci đã thay đổi từ việc chống đối nhau trở nên tôn trọng nhau chỉ sau quá trình hợp tác làm việc.

“Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều trong việc xử lý những chi tiết như thế này. Khán giả có thể chú ý hoặc không, nhưng họ đều nhận ra rằng các nhân vật có sự phát triển trong mối quan hệ sau mỗi thử thách trong mỗi tập phim,” Sawyer chia sẻ. “Những chương trình được trình chiếu trên dịch vụ truyền hình trực tuyến cung cấp cho studio được sự sáng tạo không giới hạn. Chúng tôi không còn nghĩ đến việc chúng tôi muốn tạo ra điều gì, thay vào đó, nghĩ đến việc chúng tôi muốn xem cái gì.”

Các dự án cũng góp phần làm xóa nhòa khoảng cách giữa phiên bản nguyên gốc và các phiên bản làm lại. Đơn cử như Harvey Street Kids, một câu chuyện hài hước được yêu thích trên toàn thế giới và được miêu tả là nơi chốn tốt nhất trên đời để một đứa trẻ có thể lớn lên. Câu chuyện này độc đáo ở chỗ được dẫn dắt bởi ba nhân vật, là ba cô gái có tính cách khác nhau. Giám đốc sản xuất Brandon Hay cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì studio muốn làm lại bộ phim này, và chúng tôi luôn cố gắng để tạo nên những câu chuyện tuyệt vời nhất với các nhân vật và làm sao cho những cậu bé trai khi xem cũng có thể yêu thích.”

DreamWorks sáng tạo và phát triển series She-Ra cho Neflix nhằm hồi sinh nhân vật nữ của những năm 1980, trong phiên bản He-Man and the Masters of the Universe. Thêm vào đó, franchise được yêu thích trên toàn thế giới Fast & Furious được sản xuất bởi Universal Studios cũng sẽ được làm series hoạt hình trong tương lai. Và dĩ nhiên, chúng sẽ khiến khán giả bất ngờ bởi những sáng tạo của hãng.

“Chúng tôi luôn muốn có thể hướng đến những nội dung độc đáo và dành cho khán giả đại chúng,” Margie Cohn bộc bạch. Với sự xuất hiện của những đối thủ lớn như dịch vụ truyền hình trực tuyến của Disney, Cohn cho biết cô không quá bận tâm bởi tự tin vào nền tảng những chương trình hiện tại của DreamWorks.

“Chúng tôi không độc quyền dành cho Neflix, DreamWorks tập trung vào việc mở rộng và cho những dự án của mình được trình chiếu ở nhiều nơi nhất có thể. Hiện tại, có rất ít đơn vị làm những bộ phim chất lượng dành cho đối tượng trẻ em và gia đình. Chúng tôi sẽ là những người làm tốt nhất việc đó.”

Bình luận
0 Comments