Facebook đang phát triển các chương trình truyền hình giống Netflix

author

Netflix và Amazon Prime có thể sắp có một đối thủ đáng gờm mới trong tương lai gần ví dụ như Facebook hiện đang tìm kiếm các chương trình để chuẩn bị tiến hành việc streaming trực tuyến như những dịch vụ trên.

Truyền trực tuyến đang nhanh chóng trở thành một trong những cách phổ biến nhất để người dùng có thể sử dụng để xem truyền hình và phim ảnh một cách tiện lợi và dễ dàng và một dự báo gần đây cho thấy doanh thu từ nguồn này sẽ vượt qua mức thu nhập doanh thu phòng vé trong vài năm tới. Các fan hâm mộ đã có những cái nhìn mới về loại dịch vụ này sau khi Netflix và Amazon Prime tung ra những siêu phẩm original như  Stranger Things hay The Man In The High Castle. Các nền tảng này cũng cho phép người xem theo dõi những chương trình của đài khác như Better Call Saul của AMC và khi các dịch vụ này phát triển, chất lượng và sức mạnh của các chương trình của họ cũng tăng lên đáng kể.

The-Social-Network-Mark-Zuckerberg-Jesse-Eisenberg  Facebook đang phát triển các chương trình truyền hình giống Netflix The Social Network Mark Zuckerberg Jesse Eisenberg

Bây giờ có vẻ như Facebook đã sẵn sàng để mở thêm một nhánh mới ra ngoài vào thị trường truyền hình như một bước tiếp theo của việc chinh phục thị trường internet. Theo tờ The Wall Street Journal, (thông qua DigitalSpy), tập đoàn truyền thông xã hội khổng lồ này muốn sản xuất nội dung truyền hình gốc của riêng mình và đang đàm phán với một số hãng phim lớn để bắt tay vào việc sản xuất. Theo một báo cáo được đưa ra thì đối tượng ở mảng này mà FB nhắm vào sẽ là nhóm tuổi 13-34 và sẽ tập trung vào những vấn đề thực tế, hài kịch và chính kịch trong khi đó cũng tránh làm những nội dung gây tranh cãi hoặc đề cập đến vấn đề người lớn.

Facebook-TV-couch-art-Alternate  Facebook đang phát triển các chương trình truyền hình giống Netflix Facebook TV couch art Alternate

Trong số những bộ phim chính kịch đầu tiên của FB sẽ có tên gọi là Strangers và một game show khác là Last State Standing, cả hai sẽ được phát sóng trên từng phần.Đối với bất kỳ ai đã và đang theo dõi hoạt động của Facebook trong vài năm qua thì có lẽ tin tức này không phải là một bất ngờ lớn vì công ty này đã tích cực tìm kiếm các nguồn doanh thu mới, đặc biệt là liên quan đến nội dung video. Họ này đã hợp tác với BuzzFeed để tạo ra nội dung gốc và việc chuyển sang lĩnh vực truyền hình  này chỉ là một bước đi thiết yếu mà thôi.

best-streaming-service-2  Facebook đang phát triển các chương trình truyền hình giống Netflix best streaming service 2

Đây có thể là một sự phát triển rất thú vị cho người hâm mộ truyền hình. Facebook có rất nhiều nguyên liệu để làm phim và khi làm việc với hãng phim Hollywood, những chất liệu đó có thể sẽ phát huy được hết tác dụng và sẽ dễ dàng thu hút một lượng lớn người hâm mộ.

Netflix-Quiz-FB  Facebook đang phát triển các chương trình truyền hình giống Netflix Netflix Quiz FB

Tuy nhiên, sự thành công trực tuyến của Facebook có thể sẽ phụ thuộc vào cách mà họ phân phối những nội dung này. Bất cứ ai có tài khoản Facebook có thể sẽ chán nản với số lượng video bị ngừng lại và không thể xem và nếu nội dung mới buộc người dùng phải “đăng ký” để xem nó, thì việc thành công sẽ không mấy chắc chắn. Nhưng nếu dịch vụ mới là miễn phí cho người dùng Facebook và FB vẫn thu được doanh thu từ các quảng cáo, nó sẽ ngay lập tức là một lợi thế lớn hơn các đối thủ của mình, nhưng nếu đó một mô hình đăng ký thuê bao, nó sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Netflix và các công ty khác.

netflix-everywhere-994x400  Facebook đang phát triển các chương trình truyền hình giống Netflix netflix everywhere

Bình luận
0 Comments