Fear Street part 3: 1666- Đoạn kết hụt hẫng của bộ ba phim kinh dị tiềm năng

Phần 3 của Fear Street đã tạo được ấn tượng rất tốt ở nửa đầu tác phẩm, tuy nhiên nửa còn lại của bộ phim là một mớ hỗn độn và xuống cấp trầm trọng nếu so với 2 phần trước kia.

Fear Street 1666 tiếp tục ngay sau đoạn kết “xuyên không” của phần 2. Deena lúc này được hóa thân thành Sarah Fier của thế kỷ 17 và chứng kiến toàn bộ nguồn gốc hình thành lời nguyền đã gieo rắc trên thị trấn Shadyside. Điều đặc biệt là tất cả các diễn viên trong 2 phần trước đều sẽ xuất hiện trong phân đoạn này để hóa thân thành tổ tiên năm xưa của họ.

Ngay từ đoạn mở đầu, Fear Street 1666 đã thu hút được khán giả cuốn theo câu chuyện của mình với lối kể chuyện gợi mở và tiết tấu nhanh. Nửa đầu phim được xây dựng theo mô típ một bộ phim kinh dị giáo phái đúng chuẩn với những cảnh giết chóc gói gọn trong một khu định cư với dân số thưa thớt. Bao trùm nơi đây còn là các lời loan truyền về ma quỷ, phù thủy làm mụ mị đầu óc của người dân. Bầu không khí u tối này kết hợp với sự cấm đoạn và các định kiến về sắc dục khiến cho Sarah Fier bắt đầu bước vào con đường chết chóc.

Có thể nói đây là phân đoạn hay nhất trong cả 3 bộ phim vì cảm xúc và sự hồi hộp nó đem đến. Lo lắng, đau buồn, phẫn nộ và cuối cùng là chua chát. Lời nguyền phù thủy được giải thích rất hợp lý và khai sáng rõ toàn bộ những gì đã xảy ra trong Shadyside hàng trăm năm qua. Diễn xuất của các diễn viên cũng thay đổi lớn so với những nhân vật họ đã thể hiện trong hai phần trước khiến cho khán giả cảm thấy mới mẻ và bất ngờ.

Nhưng thật đáng tiếc, phân đoạn năm 1666 chỉ chiếm một nửa thời lượng phim và khán giả sẽ được đưa ngược lại năm 1994. Đây là lúc Fear Street 1666 bộ lộ rõ khuyết điểm của mình với một hồi cuối kém hấp dẫn. Không còn những cảnh giết chóc tàn bạo hay các màn cận chiến thông minh. Thay vào đó người xem lại được chứng kiến một kế hoạch mang tầm vóc của bộ phim thiếu nhi Home Alone với những cái bẫy đơn sơ. Các nhân vật trong phần đầu gan góc bao nhiêu thì đột nhiên lại trở nên ngờ nghệch và thường xuyên mất bình tĩnh trong những tình huống quan trọng.

Những tên sát nhân không có đất diễn nhiều do đó các cảnh giết chóc xuất hiện rất ít. Kẻ phản diện thật sự của phim cũng không có gì đặc biệt hay nguy hiểm. Chủ yếu toàn bộ phân đoạn tưởng chừng như hay nhất của phim hóa ra chỉ là một cuộc rượt đuổi và nói chuyện dài hơi một cách nhàm chán.

Đây vốn là điểm yếu rất lớn trong các bộ phim slasher đã được 2 phần Fear Street đầu tiên khắc phục và được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Thật là khó hiểu vì sao đạo diễn/biên kịch Leigh Janiak lại để cho những khiếm khuyết này xuất hiện trong hồi kết của trilogy. Chưa kể đến các diễn biến trong cảnh cao trào cũng rất hỗn loạn và không có sự liên kết với nhau. Dễ đoán và nhàm chán, đó có thể là những cảm xúc dễ thấy với những người hâm mộ kinh dị khi xem nửa sau của Fear Street 1666.


Đây là điều vô cùng đáng tiếc bởi lẽ hai phần trước của Fear Street trilogy đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Thậm chí phần 2 được xem là một bản nâng cấp lớn của phần 1 và nửa đâu của phần 3 lại có chất lượng tốt tương đương. Những gì khán giả mong muốn xem ở hồi kết là những cảnh giết chóc thỏa mãn và sự kịch tính tăng cao hơn thay vì chỉ là một trận đánh đơn giản như những gì phim đã thể hiện.

Giá như Fear Street 1666 tập trung nhiều vào câu chuyện quá khứ và tận dụng bối cảnh này nhiều hơn thì mọi chuyện đã khác. Việc tập trung nhiều vào giai đoạn 1994 với thời lượng tương đương nhưng không có sự cải biên so với 2 phần trước đã là bước đi lùi lớn của Fear Street 1666. Không những thế, bộ phim còn vướng phải những lổi kinh điển của dòng phim slasher khiến cho nó trở thành phần phim có chất lượng thấp nhất trong trilogy và kéo chất lượng của thương hiệu Fear Street đi xuống.

Related Articles

Responses

HOT OR NOT
Bạn đã có trãi nghiệm ra sao với các phim này?
Chuyển đến thanh công cụ