Get In- Khi chủ nhà đột nhiên phải tìm cách đột nhập vào chính nhà ở của mình

Tựa phim kinh dị mới nhất của Pháp trên Netflix khá thú vị nhưng lại không được hãng phim quảng bá rộng rãi trên hệ thống và nhiều người xem đã hoàn toàn bỏ quên nó đi giữa rừng các phim kinh dị chất lượnng kém khác.

Cái tên gốc của phim được đặt là Furie hoặc Anger nhưng Netflix đã cố tình thay đổi nó sang Get In để có thể thu hút được sự chú ý các fan của Get Out. Tuy nhiên, chủ đề của hai tác phẩm này hoàn toàn khác nhau. Get In là một phim theo phong cách “home invasion” thuần túy nhưng có nhiều tư tưởng cực đoan hơn, đưa ra nhiều góc nhìn tăm tối, hư vô về tâm trí con người.

Sau hai nghỉ dưỡng trên chiếc xe RV, gia đình Diallo trở về nhà trong trạng thái mệt mỏi và sẵn sàng quay lại với nhịp sống đời thường. Ngoại trừ việc chiếc điều khiển từ xa của cổng nhà không hoạt động, người quản gia thì khong trả lời điện thoại và tên trên hộp thư cũng bị thay đổi. Paul Diallo (Adama Niane) bước xuống đề điều tra thì cảnh sát lại bắt anh vì tội xâm phạm tài sản bất hợp pháp. Hóa ra anh đã bị lừa để ký vào một văn bản viết tay cho phép vợ chồng người quản gia Sabrina Bolso (Marie Bourin) và Eric (Hubert Delattre) được ở lại trong ngôi nhà một cách hợp pháp. Điều đó khiến cho Paul, vợ Chloe (Stéphane Caillard) và con trai nhỏ của họ bỗng chốc trở thành người vô gia cư. Sự thất vọng sinh ra phẫn nộ và tức giận, cuối cùng bùng nổ thành một chuỗi các hành động man rợ không dự đoán được.

Nó tạo ra một cuộc đấu tranh nội tâm hỗn loạn trong thâm tâm của Paul. Bản thân của anh cảm thấy bất lực khi không thể đòi lại được ngôi nhà của chính mình. Cùng với đó là những đoạn đối thoại giữa các nhân vật vốn trước đây là vai trò chủ-tớ nay bị thay đổi cách ngoạn mục càng khiến cho trong thâm tâm anh trở nên dần dần u tối hơn. Mọi chuyện càng trở nên bộc phát khi nhân vật Mickey xuất hiện. Đây là nhân vật đóng vai trò khiến cho Paul thoát khỏi hình ảnh một nhà giáo gương mẫu để dần sống theo bản năng của mình. Một con người của bạo lực, thường xuyên đố kỵ, ganh ghét và sẵn sàng làm mọi thứ để giành lại lãnh thổ của mình, như một con thú săn mồi.

Đây là bước chuyển mình rất thú vị cho dòng phim “home invasion” đang được cải biên trong nhiều năm gần đây. Chúng ta có Don’t Breathe, từ thợ săn bỗng chốc trở thành con mồi, có một cuộc chiến đấu giữa câm lặng của nữa nhà văn bị câm điếc trong Hush và nay lại là câu chuyện nạn nhân bị đẩy vào tình thế buộc phải trở thành những kẻ tự tìm cách xâm nhập ngược lại vào nhà mình. Kịch bản phim ban đầu vốn chỉ xoáy sâu vào tâm lý nhưng nó dần dần trở thành bàn đạp cho hàng loạt các pha kinh dị bạo lực, đẫm máu ở đoạn sau.

Tác phẩm còn thể hiện rõ đề tài phân biệt, kỳ thị chủng tộc khi để cho Paul là người da màu và vợ anh là người da trắng. Anh đã bị chọc ghẹo, mỉa mai, đá xoáy rất nhiều vì màu da của mình. Và câu chuyện trong phim đơn thuần chỉ thể hiện một điều là đừng bao giờ đùa giỡn với tâm lý con người. Khi sự giới hạn đạt đến cực độ thì chắc chắn sẽ có điều vô cùng khủng khiếp xảy ra.

Related Articles

Responses

HOT OR NOT
Bạn đã có trãi nghiệm ra sao với các phim này?
Chuyển đến thanh công cụ