Ghost in The Shell: Sự kết hợp tỉ mỉ giữa công nghệ và nghệ thuật tạo hình 

author

Phần hình ảnh trong bom tấn Ghost in The Shell không chỉ được thực hiện bằng CGI mà còn được kết hợp bởi những mô hình nguyên mẫu được thực hiện rất kỳ công. 

WETA Workshop là một xưởng thực hiện hậu kỳ và các vật dụng trong phim chuyên nghiệp được thành lập vào năm 1987 bởi Peter Jackson, Richard Taylor và Jamie Selkirk sáng lập nên. WETA đã tham gia rất nhiều dự án phim lớn nhỏ khác nhau tại Hollywood nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến là bộ ba The Lord of The Rings với những tượng vàng Oscar danh giá ở các hạng mục Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất, Hóa trang xuất sắc nhất, Thiết kế trang phục xuất sắc nhất. Năm 2016 WETA cũng đã tham gia thực hiện nhiều bom tấn lớn như Warcraft, The BFG.

ghost in the shell Ghost in The Shell: Sự kết hợp tỉ mỉ giữa công nghệ và nghệ thuật tạo hình  GTS 04010 CC CROP2 1

Nhân vật, bối cảnh trong phim được thiết kế rất đặc sắc. 

Sau khi tham gia dự án Ghost in The Shell, WETA đã dành hơn 10 tháng để nghiên cứu thế giới công nghệ của Ghost in The Shell. Phối hợp rất kỹ với đạo diễn Rupert Sanders, WETA đã phải sử dụng 3000 bộ phận giả, hoạt hình điện tử, đạo cụ, mẫu vật nhỏ và các trang phục riêng biệt để có thể tạo nên các robot nguyên mẫu sử dụng để quay phim.

Ấn tượng nhất là robot sát thủ Gheisa được hai nhà thiết kế phục trang Kurt và Bart xây dựng với trang phục Kimono truyền thống được cách điệu ở phần cổ. Phần trang điểm trên gương mặt robot cũng được chăm chút cùng bộ tóc nghệ thuật. Gương mặt robot có thể mở ra với những chi tiết cơ khi rất tỉ mỉ và thoạt nhìn ra rất giống một cái đầu của một samurai.


Robot Gheisa được tạo hình rất chi tiết. 

Bộ trang phục tàng hình của thiếu tá được xem là trọng tâm của Ghost in The Shell đồng thời là đại diện cho điểm nhấn trong sự sáng tạo và đổi mới của WETA Workshop. Bằng cách sử dụng bản quét kĩ thuật số của nữ chính Scarlett Johansson, xưởng đã tạo nên trang phục độc đáo đượ kết hợp bởi silicon mờ bao phủ lớp vải lưới. được dính chặt vào Major như lớp da thứ 2.


Bộ đồ da người của The Major. 

Scarlett Johansson cho biết: “WETA đã tiến hành lấy số đo của tôi khoảng 6 hay 7 tháng trước khi quá trình bấm máy chính thức diễn ra, và miệt mài làm việc trong suốt quãng thời gian đó. Bộ đồ này giúp cho việc di chuyển và chiến đấu được thuận tiện hơn vì nó được gắn thêm những miếng đệm lót bên trong để bảo đảm an toàn và có thể thay đổi nhiệt độ theo môi trường xung quanh.”

Nhìn thêm những đoạn video hậu trường có thể thấy thêm nhiều hiệu ứng hình ảnh đã được WETA đầu tư rất nhiều để có thể mang lại hiệu ứng hình ảnh đẹp nhất cho phim. Như cảnh The Major nhảy vào toàn nhà phá bỏ cửa kính, WETA đã phun nước vào Sacrlett Johansson dưới phông nền xanh để tạo nên cảnh chiếc kính vụn vỡ với tốc độ khung hình chậm.


Bộ khung xương robot được WETA tạo ra dành riêng cho vài phân cảnh. 

Cảnh phim rất nổi tiếng của bản gốc khi The Major gắn lớp da vào cơ thể máy móc cũng đã được thể hiện lại bằng cách tạo nên một robot hoàn chỉnh và nhúng vào một chất lỏng màu trắng.

Có thể thấy phiên bản live-action Ghost in The Shell lần này được đầu tư rất kỹ lưỡng về mặt hình ảnh kết hợp giữa những tạo hình robot và đội ngũ thực hiện kỹ xảo. Chuyện phim lấy bối cảnh thế giới tương lai không xa, xoay quanh Thiếu Tá (Major) do Scarlett Johansson thủ vai, một nữ chiến binh nửa người nửa máy có nhiệm vụ săn lùng và ngăn chặn những tên tội phạm nguy hiểm. Trong một lần truy tìm tung tích kẻ đứng đằng sau vụ đánh cướp trí thông minh nhân tạo Hanka, cô cũng phát hiện ra những bí mật đen tối xoay quanh quá khứ của mình.

Bình luận
0 Comments