HAI PHƯỢNG - Chỉ là phim hành động?

author
Hai Phượng là bộ phim hành động cuối cùng của Ngô Thanh Vân, nội dung kể về cuộc chạy đua tìm lại đứa con bị bắt cóc của Hai Phượng. Hai Phượng từ một người phụ nữ có quá khứ đen tối và bị coi thường vì nghề đòi nợ mướn bỗng chốc hóa thành anh hùng, cô sẵn sàng hy sinh thân mình để cứu con. Hai Phượng xuất thân là gái làng chơi, một giang hồ thứ thiệt vì trót lỡ có thai mà dừng tranh đấu chốn giang hồ để về quê ở ẩn làm tất cả mọi việc để nuôi con. Phim mở đầu bằng hình ảnh ở làng nghề làm gạch xinh đẹp đối lập với con người gai góc máu lạnh là Hai Phượng.  Cảnh quay đẹp mắt thu hút khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Hai Phượng sở hữu một nhịp phim nhanh, hành động nguy hiểm đến nghẹt thở. Cảnh quay hành động xuất sắc đến không ngờ đối với một bộ phim hành động "made in VietNam". Cảnh quay đẹp, màu sắc hài hòa, hành động kịch tính khiến khán giả cảm thấy thỏa mãn. Cảnh quay làng quê đẹp, đậm chất miền Tây sông nước. Hai Phượng mang vẻ dân dã từ trong bộ bà ba cô mặc lẫn trong cách cô hành động, sử dụng tất cả những thứ trong tầm mắt biến thành vũ khí tiêu diệt kẻ thù. Cảnh quay hành động đẹp, mãn nhãn của Ngô Thanh Vân chứng tỏ đẳng cấp "đả nữ" của cô.

Sở hữu chất hành động kịch tính nhưng Hai Phượng lại có cốt truyện khá lỏng lẻo và đơn giản. Mọi con đường đều như mở sẵn để Hai Phượng bước vào và việc của cô chỉ là đánh đấm để giành lấy phần thắng. Một chuyên án mà cả một tập đoàn người điều tra suốt thời gian dài mà không làm gì được, nhưng Hai Phượng chỉ với 14h đã triệt hạ cả đường dây. Nhiều khán giả đã nói với tôi rằng phải chăng cô ấy là "siêu nhân", có người nói vui rằng suốt chặng đường dài không ăn uống chỉ toàn chạy, đánh và bị đánh thì cô ấy đích thị là siêu nhân rồi. Hai Phượng còn sở hữu nhiều điểm vô lý trong tình tiết, đặc biệt là cách cô ấy tìm ra manh mối để tìm đến kẻ bắt cóc con gái mình. Lúc nhân vật Hai Phượng chạy lên Sài Gòn tìm con, tôi đã rất trông đợi cách mà cô ấy có thể tìm ra manh mối. Nhưng cái cách cô ấy tìm được tài liệu điều tra từ một viên điều tra ngớ ngẩn thì thật đúng là củ chuối!

Bên cạnh đó, Hai Phượng còn có một điểm trừ to đùng đó là lời thoại sượng sùng. Tôi chẳng thể nào nhìn ra được nhân vật Hai Phượng là một người miền Tây từ cách cô ấy nói chuyện. Nhiều đoạn thoại có vẻ như được cố tình kéo dài vô lý. Tiêu biểu là đoạn Hai Phượng bị thanh tra Lương ngăn cản việc đi cứu con vì lý do "anh ta cần thêm lời khai của cô" và anh ta liên tục nhắc lại việc cần lời khai nhưng lại chẳng hỏi câu nào về manh mối. Tại sao??? Thanh tra Lương, người theo vụ án nhiều năm thì hơn ai hết, anh ta phải là người rất nóng lòng để có thêm thông tin từ Hai Phượng. Nếu tôi là anh ta thì ngay lập tức tôi đã nhảy vào lấy lời khai và đi tìm bọn bắt cóc rồi. Và còn nhiều điểm vô lý khác nếu xem kĩ sẽ thấy. Hai Phượng còn dính một lỗi âm thanh và đồ họa, nhiều đoạn thoại tôi hầu như không nghe rõ được là nhân vật nói gì. Cảnh đồ họa của đoàn tàu nhờ ánh sáng tối mập mờ chứ không sẽ rất lộ.

Túm lại, Hai Phượng là một bộ phim có cốt truyện khá lỏng lẻo cộng thêm một số lỗi kĩ thuật, âm thanh nhưng màn hành động kịch tính hầu như đã che lấp hết. Khán giả bị cuốn theo những trận đánh máu lửa liên hồi của Hai Phượng mà gần như quên đi điểm bất hợp lý của phim. Hai Phượng là phim hành động "made in VietNam" rất đáng giá. Mọi người hãy tranh thủ đến xem và cảm nhận!

Bình luận
1 Comment   |   Anh Vũ Lê Hoàn reacts this.
  • Đại Tổng Quản
    Đại Tổng Quản   ·  28 thg 2
    nhắc nhẹ, nhớ bỏ trailer hoặc clip của phim vào nhé bạn.