Hai Phượng của Ngô Thanh Vân đã đưa điện ảnh Việt Nam vươn tầm thế giới

author

Không ngoa khi nói rằng, Hai Phượng của Ngô Thanh Vân là tác phẩm xuất sắc nhất của điện ảnh Việt Nam trong năm 2019. 

Công bằng mà nói, Hai Phượng gần giống như Taken của Liam Neeson phiên bản Việt vậy. Tuy nhiên, ekip của Ngô Thanh Vân vẫn biết cách để thu hút khán giả và giúp tác phẩm mang lại dấu ấn riêng ở thị trường phim ảnh Việt Nam trong năm 2019. 

1. Cốt truyện đơn giản dễ đoán nhưng vẫn đủ sự kịch tính 

Cốt truyện của Hai Phượng rất rất đơn giản đến mức bạn hoàn toàn có thể đoán được cái kết khi xem trailer rồi. Phim kể về hành trình của Hai Phượng (Ngô Thanh Vân), một bà mẹ từng có “quá khứ” rời bỏ miền quê sông nước lên Sài Gòn hoa lệ để đi tìm lại đứa con bị bắt cóc. 

Hành trình của Hai Phượng cũng giúp cho cảnh sát triệt phá được đường dây bắt cóc trẻ em xuyên quốc gia. Hành trình tuy đơn giản nhưng không hề khiến khán giả bị nhàm chán. Các nhân vật khá điển hình trong những phim hành động bạn có thể thấy tại Hollywood

 
 

Trailer phim Hai Phượng

1

Các chi tiết trong phim được đưa vào đủ, tiết tấu nhanh nên không tạo cảm giác lê thê cho hành trình tìm con liên tục 14 giờ của chị Hai Phượng, đến cuối cùng thì nhịp phim vẫn giữ được và níu chân được khán giả.

Tuy nhiên, nội dung quá đơn giản cũng là một điểm chưa hoàn hảo của phim Hai Phượng. Một số nhân vật được giới thiệu quá nhanh hay thậm chí không được giới thiệu ngoài cái tên (ví dụ như nhân vật Trực của Phạm Anh Khoa).

Ngoài ra, còn một điều nữa, nhưng đây chỉ là quan điểm cá nhân,  mình thấy chất giọng miền Nam ở phim khá khó nghe. Nhiều phân đoạn mình buộc phải đọc phụ đề tiếng Anh mới có thể theo dõi được câu chuyện trên màn ảnh rộng.

1

Nhân vật Trực của Phạm Anh Khoa rất nhạt nhòa

 

2. Hành động đẳng cấp Hollywood 

Điểm mạnh lớn nhất của Hai Phượng chắc chắn đến từ những màn hành động đậm chất Hollywood. Tất cả những pha đánh đấm đều được thực hiện rất cụ thể bài bản, từng động tác, từng cú ra đòn cực kì chuyên nghiệp. 

Cả rạp phim mà mình xem xong hôm đó đều dành rất nhiều lời có cánh cho những màn hành động của Hai Phượng khi phim hạ màn.

 
 

Ngô Thanh Vân nói về cảnh giao chiến giữa Hai Phượng và Trực trong phim

 

Để có được những màn võ thuật đỉnh cao như vậy, Ngô Thanh Vân đã dày công mời một ekip chỉ đạo võ thuật đến từ Hollywood. Bộ phim Hai Phượng đã một lần nữa củng cố vị trí của Ngô Thanh Vân ở cả hai vị trí diễn viên và giám đốc sản xuất. 

3. Hình ảnh đẹp đến nao lòng 

Hai Phượng đã đem đến một hình ảnh Việt Nam không thể đẹp và gần gũi hơn. Từ chiếc áo bà ba, bối cảnh miền tây sông nước, những con hẻm tăm tối ở Sài Gòn hoa lên, cho đến cách chọn các đạo cụ để chiến đấu hay cả đến việc đưa quốc võ Vovinam đều góp phần đưa hình ảnh Việt Nam gần gũi hơn với bạn bè thế giới. 

Điều này cho thấy sự tinh tế, có tâm và thông minh của ekip làm phim khi biết tận dụng những thứ gần gũi nhất để khiến tác phẩm của mình trở nên hoàn hảo hơn. Ngoài ra, màu phim cũng rất đẹp. Hai màu chủ đạo trong tác phẩm này là tím và xanh, tạo cảm giác u buồn nhưng vẫn le lói một chút hy vọng trong hành trình đi tìm con của Hai Phượng.

 

Màu sắc trong phim cực đẹp

2

Ấn tượng nhất với mình là những cảnh quay khi Hai Phượng lang thang luồn lách trong những con hẻm chật chội ở Sài Gòn, máy quay chuyển liên tục khi thì đưa lên cao lúc lại đặt ngang tầm mắt nhân vật tạo nên một cảm giác rất bức bì, vội vã như chính hành trình tìm con đang dần mất đi hy vọng của bà mẹ Hai Phượng. 

Tuy nhiên, một điểm mình thấy không ổn ở phần hình ảnh của phim là một số cảnh bị cắt quá đột ngột, đặc biệt là ở đoạn cuối phim khiến mach theo dõi bị đứt đoạn. 

Mặc cho những hạt sạn chưa hoàn hảo của tác phẩm thì Hai Phượng vẫn là một điểm sáng tại phòng vé Việt tháng hai và là một tác phẩm đáng để ủng hộ của điện ảnh Việt trong năm 2019.

2
Bình luận
0 Comments