Khán giả phàn nàn 'Mr. Sunshine' câu giờ kém duyên

author

Phim truyền hình lịch sử thường khó chèn quảng cáo hơn phim hiện đại. Nhưng 'Mr. Sunshine' là một ngoại lệ, bộ phim hao tốn ngân sách khủng cũng phải thu về số tiền quảng cáo khủng.

Mr Sunshine là phim truyền hình kinh phí lớn nhất Hàn Quốc, tổng ngân sách cho tới lúc này đã lên tới con số 43 tỷ won. Phần lớn ngân sách được chi cho việc dàn dựng hai phim trường lớn, gồm 20.000 mét vuông ở Nonsan, South Chungcheong và 6.600 mét vuông ở Daejeon. Với số vốn đầu tư khủng như vậy, nhà sản xuất bộ phim cũng phải tìm đến nhiều nguồn tài trợ và dĩ nhiên phải quảng cáo gián tiếp trên bộ phim.

Thể loại phim lịch sử - cổ trang khó quảng bá thương hiệu nhưng không hề gì, kịch bản Mr. Sunshine vẫn có cách và dành phần lớn thời lượng cho nó. Bằng chứng là trong 4 tập đầu tiên, thương hiệu bánh mỳ Paris Baguette chiếm hơn 5 phút trong tập 3 với những cảnh quay chậm nữ chính Ae Shin ở quầy bánh.

Tên thương hiệu Paris Baguette in trên đèn lồng

Thực tế, thương hiệu bánh mỳ Pháp này của Hàn Quốc được thành lập vào năm 1988, còn mốc thời gian trong phim ở tầm 1900-1905. Cũng theo hiệu ứng nổi tiếng của bộ phim, hiệu bánh cũng cho ra hai sản phẩm mới là bánh gạo lạnh và bánh cỏ dại theo phong cách Pháp ở ngoài đời. 

Một thương hiệu khác cũng được xuất hiện trong nhiều cảnh phim là odense và chiếc cốc thời thượng.

Odense là một thương hiệu hoàn toàn của thời hiện đại nhưng không gây nhiễu dòng lịch sử vì không quá phổ biến như Paris Baguette. Tuy nhiên, chiếc cốc của Odense xuất hiện trong câu thoại vô thưởng vô phạt của nam chính Eugene Choi "Loại này đang là xu hướng phải không?" thì quả cách chèn quảng cáo kém duyên.

Phản ứng của cư dân mạng cũng khá trái chiều: "Ảo diệu thật!", "Tôi không để ý đâu" và "Mấy thứ này xuất hiện quá nhiều", "Tôi thấy phiền kinh khủng". Phần lớn khán giả của Mr Sunshine cho rằng kịch bản phim trôi đi khá chậm, phải dùng tận 4 tập mới giới thiệu rõ nét 4 nhân vật chính. Dẫu chậm nhưng cần thiết để các nút thắt và mối nối quan hệ phức tạp được trình bày mượt mà và dễ tiếp thu hơn. Chỉ những thước "phim quảng cáo" chậm rãi như trên thì nên tiết chế lại thì hơn.  

Bình luận
0 Comments   |   khaai reacts this.