Lý do thực sự đằng sau những cú “thả thính” dồn dập của Marvel về siêu bom tấn Avengers: Endgame là gì?

author

Avengers: Endgame có thể được coi là một trường hợp vô cùng đặc biệt, vô tiền khoáng hậu khi được trang bị một quá trình quảng bá cực kỳ công phu và không kém phần tinh vi.

Chỉ trong vòng 1 tuần, Marvel Studios đã tung ra tận sáu đoạn TV Spot khác nhau để chuẩn bị cho màn đổ bộ của bom tấn thế kỷ vào ngày 26.4.2019 tới đây. Như vậy cứ mỗi sáng thức dậy, người hâm mộ lại được thưởng thức một đoạn video và thêm phần phấn khích chờ đến ngày ra rạp.

Có thể nhiều người sẽ thấy đây như là một nỗ lực thái quá để thu hút sự chú ý của khán giả, nhưng trên thực tế, với cái mác là bom tấn thế kỷ lại còn đến từ studios tỷ đô của Hollywood là Marvel thì Endgame chẳng cần phải tung đến “phân nửa công lực” vẫn dư sức khiến khán giả ùn ùn kéo đi xem nhờ hiệu ứng truyền miệng cực tốt. Ấy thế mà Marvel vẫn chọn cách quảng bá dồn dập như một hành động để tri ân tới các nhân vật trụ cột của họ trong suốt 11 năm là Iron Man, Captain America và Thor. Hoặc cũng có thể lời tri ân đó là dành cho người hâm mộ, những khán giả trung thành đã theo sát hành trình của dàn siêu anh hùng từ thưở mới khai sinh.

Nếu như Avengers: Infinity War được mệnh danh là tác phẩm hoành tráng nhất của Marvel Studios thì sang đến Avengers: Endgame, mức độ hoành tráng ấy đã được nâng lên một tầm cao mới và có thể đã được định nghĩa lại. Rõ ràng khi xem trailer của Endgame, khán giả không thấy được sự hào hùng như của Infinity War mà thay vào đó là sự mất mát không thể tránh khỏi. Nhưng chính điều này đã tạo nên bầu không khí khác biệt hẳn so với tác phẩm trước đó khi nó hứa hẹn sẽ có nhiều phân đoạn bi tráng hơn, để lại ấn tượng sâu sắc hơn và sự hoàng tráng khi ấy không chỉ còn gói gọn ở quy mô nữa mà thuộc về cảm xúc.

Việc Endgame tung TV Spot dồn dập dường như muốn lên dây cót tinh thần cho người hâm mộ, khiến họ tăng thêm cảm giác phấn khích trước cuộc chiến, nơi mà rất có thể sẽ là trận chiến cuối cùng của những siêu anh hùng đời đầu như Iron Man, Captain America hay Thor. Các cảnh trong sáu video tuy không có quá nhiều sự khác biệt nhưng cảm xúc mà nó đem lại thì đúng là không thể đong đếm được.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Marvel nổi tiếng là “cáo già” trong khâu quảng bá sản phẩm. Việc tung liên tiếp sáu TV Spot, đến Infinity War còn không được ưu ái như vậy, thì chắc hẳn phải có mục đích nào khác.

Sở thích của fan Marvel là phân tích trailer để đưa ra giả thuyết, điều này tất  nhiên là không xấu nhưng nếu chẳng may đoán đúng thì nó sẽ khiến bộ phim mất đi sự bất ngờ cần có. Và để đối phó với điều ấy, đạo diễn đã lồng ghép rất nhiều cảnh giả vào trong trailer để hướng phán đoán của fan sang một hướng khác và đảm bảo được tính bảo mật cho cốt truyện chính. 

Marvel dưới trướng của Disney thì chắc chắn là thừa tiền để làm những công việc được gọi là “phòng ngừa rủi ro” như thế. Họ đã quay đến năm cái kết khác nhau, sẵn sàng làm những cảnh chỉ để phục vụ mục đích đánh lừa khán giả. Và ai dám chắc đoạn video 5 phút bị rò rỉ trên mạng là đoạn phim thật? Biết đâu Marvel sẵn sàng làm hẳn một bộ phim giả dài 3 tiếng để phục vụ cho những buổi chiếu thử thì sao?

Quay trở lại với những TV Spot, có thể sẽ có cái là thật, nhưng cũng không loại trừ khả năng có những chi tiết nhằm đánh lạc hướng khán giả như những gì Marvel vẫn hay làm.

Avengers: Endgame khởi chiếu vào 26.4.2019.

Bình luận
0 Comments   |   duong Phạm reacts this.