Ngày ấy mình đã yêu – Phát mệt với diễn xuất của Nhã Phương, Bảo Thanh

author

Nếu Gạo nếp gạo tẻ đang rần rần một cách bất ngờ bởi cốt truyện và diễn xuất cực đỉnh, thì một phim remake khác lại gây chán nản cho khán giả dù được PR nhiệt tình, dàn diễn viên đang rất hot là Ngày đó mình đã yêu. Trong đó, khủng khiếp và gây ức chế nhất là vai của Nhã Phương và Bảo Thanh.

Gạo nếp gạo tẻ vẫn trung thành với nguyên tác nhưng chỉnh sửa cho hợp với người Việt với các mẹo kinh điển như cho gia đình có cả người Bắc và người Nam, thoại tự nhiên, đẩy kịch tính lên mức cao nhất, làm khán giả không cách nào ngừng xem phim được. Còn Ngày ấy mình đã yêu thì bê nguyên xi nguyên tác, chỉnh lại vài chỗ cho có vẻ “sáng tạo” nhưng càng chỉnh càng sai, không phù hợp với văn hóa Việt Nam. Người ta tin rằng các nhân vật Gạo nếp gạo tẻ có thật ngoài đời nhưng chẳng ai hiểu từ đâu rời xuống mấy bà khùng của Ngày ấy mình đã yêu.

Nhã Phương thì khóc lóc suốt ngày, hành động khó hiểu, bắt cá hai tay, suốt ngày chỉ lo yêu đường, ghen tuông, diện những bộ cánh thật thời trang và một giọng nói chói tai. Bảo Thanh thì như giang hồ, hành xử thô thiển, càng lúc càng vô duyên. Ở bản gốc, các nhân vật duyên dáng, đáng yêu, gây hài dễ chịu và đặc biệt diễn xuất của nữ chính rất thu hút. Cho dù kịch bản phim hơi nhạt nhưng diễn xuất đã cứu vớt tất cả. Còn bản Việt hóa, kịch bản nhạt vẫn có thể làm lại cho nhạt hơn, diễn xuất trăm vai như một, không phù hợp với độ tuổi nhân vật.

Phía nam chính cũng nản thôi rồi. Nhưng vì nữ chính quá ức chế nên mọi sự tập trung đã dồn về phía nữ. Lùm xùm tình ái của các diễn viên cũng không giúp bộ phim được chú ý hơn. Phát sóng cùng thời điểm với Gạo nếp gạo tẻ đã góp phần giúp Ngày ấy mình đã yêu bị đẩy xuống vực sâu.

Bình luận
0 Comments   |   kimdu reacts this.