Những bí mật hậu trường thú vị xung quanh các cảnh hành động trong Stranger Things 3

Phần 3 có kinh phí cao nhất trong loạt phim và cũng là phần phim sở hữu nhiều cảnh hành động nhất, do đó việc quay phim cũng sẽ thừ thách nhiều hơn dẫn đến những điều thú vị trong quá trình sản xuất.

Hiro Koda là điều phối viên đóng thế trong phần 3 của Stranger Things. Anh đã có kinh nghiệm thực hiện các phim truyền hình nổi tiếng khác như Big Little Lies và Ozark. Gần đây anh đã có buổi phỏng vấn với tờ ScreenRant và tiết lộ những thông tin hậu trường thú vị cho những người hâm mộ của loạt phim.

Các diễn viên đóng thế phải giả làm quái vật để diễn viên tương tác

Khán giả đã quá quen thuộc với hình ảnh của Mind Flayer hay Demogorgon trên phim nhưng những gì các diễn viên thấy trên phim trường lại gần như khác hoàn toàn. “Đối với những con quái vật, chúng tôi sử dụng các diễn viên đóng thế, mặc các bộ đồ phông xanh để tương tác với các diễn viên.” Giống như cảnh con Mind Flayer xuất hiện trong bệnh viện, đoàn phim đã gắn những cái xúc tu giả với kích thước to tương đương với quái vật được dựng bằng kỹ xảo. Sau đó, các xúc tu này được treo lên một giàn dây để Mille Bobby Brown cùng các diễn viên khác có thể tương tác trông như thể quái vật thật đang ở trước mặt họ.

Partical effect và diễn viên đóng thế được ưu tiên hàng đầu

Mặc dù có rất nhiều cảnh quái vật được tạo bằng kỹ xảo vi tính nhưng trên phim trường, Koda cùng đoàn phim đã cố gắng hết sức để có thể tạo ra bọn chúng với các hiệu ứng kỹ xảo Partical effect vốn đã không còn quá thông dụng. Đi kèm theo đó, anh em nhà Duffer còn trực tiếp mở các đoạn ost tương ứng với từng cảnh quay khiến cho các diễn viên nhập tâm hoàn tàn vào vai diễn. Họ tin rằng những diễn viên đóng thế với các bộ đồ xanh mặc trên người là những con quái vật thực thụ.

Cảnh Billy và tông vào cửa là thật

Khi Billy bị nhóm bạn dụ mắc kẹt trong phòng xông hôi, hắn đã điên cuồng tông bể cảnh cửa trước sự bất ngờ của các thành viên. Trên phim trường đã sử dụng cửa thật, và nó cũng bị khóa thật để cho một diễn viên đóng thế tông thật mạnh vào khiến nó bị bung ra. Về sau chỉ thêm hiệu ứng kỹ xảo về ống nước chạy dọc theo cánh cửa nhằm khiến cho cảnh phim trông thật và uy lực hơn.

Một số đạo cụ được chế tạo bằng cao su để đảm bảo an toàn

Cảnh Billy bị kẹp cổ bằng một thanh barbell (thanh ngang bằng sắt trong thể hình) thực ra đó là một thanh cao su. Một số vật dụng to, nặng trong phim cũng được chế tạo lại bằng cao su vì sợ xảy ra chấn thương trong lúc ghi hình. Đơn cử như chiếc rìu Lucas sử dụng để tấn công Mind Flayer thật ra cũng bằng cao su.

Cảnh tông xe vào trung tâm thương mại là thật

Một trong những pha nguy hiểm nhất trong cả phần ba cảnh tông xe trực tiếp vào giữa Trung tâm thương mại Starcourt trong tập 7. Eleven lúc đấy đã nhấc bổng cái xe và ném nó vào con Mind Flayer. Thực tế thì có một người đóng thế ngồi trong xe điều khiển và cú va chạm đều là hiệu ứng partical effect, hoàn toàn không có sự can thiệp của kỹ xảo.

Súng ống trong phim đều là đồ giả

Từ cây shotgun của Nancy đến khẩu súng ngắn của các đặc vụ người Nga, tất cả đều là giả. Đó đều là những khẩu súng mô hình và hiệu ứng âm thanh, hình ảnh lóe sáng khi phát nổ sẽ được thêm vào sau. Điều này đảm bảo an toàn cho thính giác của các diễn viên và tất nhiên là tránh trường hợp súng thật bị lẫn lộn vào gây tai nạn thảm khốc.

Pháo hoa được sử dụng là thật nhưng không có chất nổ bên trong

Sau khi Eleven ném chiếc xe hơi để cứu Dustin, Erica, Steve và Robin, các thành viên còn lại trong nhóm đã phải cứu cô bé ngược lại bằng cách ném pháo hoa vào Mind Flayer, phân tán sự chú ý của nó. Dàn diễn viên nhí sử dụng pháo hoa với ngòi nổ cháy được nhưng không có chất nổ bên trong để quay phân cảnh này. Sau đó, đội kỹ xảo sẽ thêm hiệu ứng cháy nổ vào nên việc quay phim cần phải tính toán để công việc của đội kỹ xảo có thể dễ dàng và chính xác hơn sau này.

Cảnh chiến đấu của Hopper tại rạp xiếc mất hơn 4 ngày để hoàn thành

Cảnh quay trong trung tâm thương mại Starcourt chiếm nhiều diện tích nhất để thực hiện nhưng cảnh chiến đấu cuối cùng giữa Hopper và tên sát thủ người Nga Grigori lại tốn nhiều thời gian thực hiện nhất. Hai diễn viên đã phải chuẩn bị, tập luyện rất lâu để thực hiện thành thục các cảnh cận chiến. Đội ngũ quay phim phải mất vài ngày để tìm được đường đi chính xác trong khu vực phòng gương ở rạp xiếc để các máy quay không bị phản chiếu lên khung hình trong phim. Sau đó họ phải tốn thêm 4 ngày rưỡi để quay hoàn tất trường đoạn này.

Related Articles

Responses

HOT OR NOT
Bạn đã có trãi nghiệm ra sao với các phim này?
Chuyển đến thanh công cụ