Những bộ phim đặc biệt nào sẽ được trình chiếu trong dịch vụ truyền hình trực tuyến của Disney?

author

Hãng phim Nhà Chuột mới đây tiết lộ những bộ phim đặc biệt sẽ được trình chiếu khi dịch vụ truyền hình trực tuyến của hãng ra đời vào nửa cuối năm 2019.

Dịch vụ này sẽ bao gồm những bộ phim độc đáo, series nguyên gốc và rất nhiều những nội dung độc quyền của Disney. Hiện tại, đang có khoảng chín dự án phim truyện đang trong quá trình sản xuất và phát triển chuyên sâu, với kinh phí mỗi phim vào khoảng $20-60 triệu.

Trong số đó gồm có những bộ phim kinh điển một thời của Walt Disney như Lady and the Tramp hay Sword in the Stone, cũng sẽ được làm lại. Nhà làm phim kỳ cựu Charlie Bean (The Ren & Stimpy Show, Dexter’s Lab, và gần đây nhất là vị trí đạo diễn của Tron: Uprising seriesThe Lego Ninjago Movie) sẽ đảm trách dự án làm lại của bộ phim kinh điển Lady and the Tramp.

Về phía series, Disney sẽ sản xuất một dự án hoàn toàn mới dựa trên Monsters, Inc. của nhà Pixar. Ngoài ra, khán giả còn sắp được thưởng thức mùa mới của franchise Star Wars mang tên The Clone Wars. Với kinh phí rơi vào khoảng $25-35 triệu, hiện chưa rõ đây sẽ là series người đóng hay thuần hoạt hình, hoặc là sự phối hợp giữa hai thể loại.

Có một điều vẫn còn nghi vấn là liệu Disney có bao gồm cả những bộ phim hoạt hình của Blue Sky vào dịch vụ của mình hay không. Hiện tại, hãng phim Nhà Chuột trên pháp lý sẽ sở hữu những bản quyền trí tuệ của 21st Century Fox sau khi thoả thuận thế kỷ giữa hai hãng được hoàn thành. Ở phân khúc người lớn, những bộ phim của Fox như The Simpsons hay Family Guy được mong đợi sẽ vẫn tiếp tục được trình chiếu trên Hulu, nơi mà Disney cũng đóng góp cổ phần ở đó thông qua Fox.

Những nội dung như The Muppets của Jim Henson, các phim của nhà Pixar, Marvel, Lucasfilm hay National Geographic đều thuộc quyền sở hữu của nhà Disney sau thương vụ thâu tóm Fox. Bên cạnh đó, dịch vụ truyền hình trực tuyến còn sẽ cung cấp những bộ phim kinh điển cùng 5000 tập phim hoạt hình của nhà Disney.

Thông tin cho biết, giá ban đầu của dịch vụ sẽ thấp hơn Neflix, khoảng dưới $10 cho một tháng. Điều này cũng phần nào thể hiện khối lượng nội dung hạn chế mà Nhà Chuột có thể cung cấp cho người dùng. “Chúng tôi không nhất thiết phải trở thành một dịch vụ dẫn đầu về số lượng,” CEO Bob Iger cho biết. “Phải cần thời gian để chúng tôi xây dựng nên kho nội dung độc quyền của riêng mình.”

Iger cũng cho biết thêm hiện chưa có bất kỳ kế hoạch nào để sáp nhập dịch vụ mới này với Hulu hoặc dịch vụ truyền hình thể thao ESPN+. “Chúng tôi thực sự không hướng đến thị trường cung cấp nhiều kênh đa nội dung như hiện nay, chúng tôi muốn khách hàng có sự lựa chọn riêng biệt và trải nghiệm sự hài lòng qua từng dịch vụ.”

Trưởng bộ phận của dịch vụ truyền hình trực tuyến này sẽ là Ricky Strauss, cũng là chủ tịch của mảng nội dung và marketing. Trước đây ông chưa hề làm việc trong lĩnh vực sản xuất sáng tạo, mà là chủ tịch marketing ở Walt Disney Studios.

Bình luận
0 Comments