Những kẻ ác mạnh đến mức chỉ có người chết mới giết được chúng

author

Giới hạn của sự sống là cái chết và ngược lại, giới hạn của cái chết là sự sống. Một số phim lỡ xây dựng nhân vật ác mạnh quá rồi nên người hùng phải cậy tới thế lực cao hơn.

Thử nghĩ xem bạn muốn vai phản diện ghê gớm nhất phim chết như thế nào? Có phải là được giết bởi một nhân vật mạnh không kém hoặc cách chết để đời nhất?! Kẻ mạnh phải đấu với kẻ mạnh mới cân sức. 

Lại có một số nhân vật chính không nhu cầu làm kẻ mạnh nhất, chuyện bọn phản diện chết đẹp hay chết xấu đâu phải chuyện đáng quan tâm của họ. Thế nên biên kịch "cử" xuống tác phẩm của họ những cây đao được đúc từ xương của người chết rồi bằng những cách khó ngờ nhất đưa vào tay người anh hùng. 

Tự sát để giết trùm

Không phải lúc nào đánh bom tự sát cũng là khủng bố. Tự sát ở đây giống với câu "Không vào hang cọp sao bắt cọp". Vậy nên chuyện ôm bom nhảy vào miệng quái vật khá phổ biến trong các bộ phim xưa. Tiêu biểu hơn, chúng ta có những kịch bản chắc tay mô tả hành động này như sau...

The Mad Monk (1993)

Trong bộ phim 'The Mad Monk', Châu Tinh Trì đóng vai Tế Công, là vị thần tiên hạ phàm cốt để chứng minh rằng chúng sinh ai cũng có thể thay đổi: từ người xấu thành tốt, từ hèn thành sang. Mỗi ngày, Tế Công chỉ dùng được 3 lần phép thuật, công lực không phải quá mạnh, chủ yếu là kiên trì dạy dỗ phàm nhân.

Rồi một ngày, gã phàm nhân mà ông hết lòng quan tâm bị bức tử. Quá đau lòng, ông dùng Kim thân (cơ thể của sư viên tịch thành tiên được giữ trong chùa) nhảy xuống cửa điện ngục tìm xác người ấy. Không ngờ việc này trúng kế tên quỷ bị nhốt ở cổng điện ngục. Hắn đòi đổi xác gã người phàm lấy Kim thân, Tế Công nhắm mắt trao cho tên này vật quý giá nhất, quyền năng nhất của mình rồi hẹn ngày đòi lại sớm. 

Con quỷ vốn đã rất mạnh nay có Kim thân lại còn kinh thiên động địa. Tế Công thử hết mọi cách đều không thành, đành quyết một lần sống chết với nó. Khi lao vào miệng quỷ, có thể ông sẽ chết, có thể mọi công lao đó giờ đều tan biến cả nhưng đây cũng là cách ông sửa sai. Ông không vào chổ chết thì ai vào?

Harry Potter and the Deathly Hallows – Part 2 (2010)

Harry Potter và Voldemort là hai kỳ phùng địch thủ. Trùm thế lực bóng tối là kẻ đã để lại vết sẹo lên trán Harry, còn Harry cũng là kẻ xẻo mất mũi hắn. Bọn họ gặp lại nhau khi biết số phận của họ đã định sẳn từ rất lâu trước đây: ba bảo bối tử thần và hậu duệ của những người sở hữu cũ. 

Voldemort giết cả gia đình Harry Potter - dòng dõi nắm giữ bảo bối tử thần. Mẹ của Harry quyết tử bảo vệ con mình, bà truyền đi một thứ phép thuật khiến Voldemort không thể chạm tới cậu bé được. Từ đó, gã càng thêm chắc chắn Harry Potter là cậu bé được chọn để giết gã.

Trong một đối đầu khác, Voldemort để lại một phần sinh linh giá của mình vào Harry. Nếu Harry chết, một mạng của Voldemort cũng chết nhưng Harry chết thì ai kết thúc được tất cả mạng sống của hắn.

Trận chiến cuối cùng giữa Harry và Voldemort hào hùng hơn tất cả cũng chính vì thế. Từ đây, Harry sẽ phải vận dụng tất cả mọi thứ cậu nắm trong tay, kể cả mạng sống của mình.

A is for Amateur (ABCs of Death 2 - 2014)

Truyện phim 'A is for Amateur' mang yếu tố ... hên xui nhiều hơn là hi sinh, song gã sát thủ amateur nhận nhiệm vụ thủ tiêu một tay trùm buôn ma túy khó giết thì cũng chẳng khác chuyện đi tìm cái chết là mất. 

Một tay sát thủ đánh thuê lên ý tưởng mò vào phòng làm việc của tay buôn ma túy bằng cách đi qua lỗ thông hơi: một kiểu sáng kiến phổ biến trong phim. Nhưng lỗ thông hơi này không dành cho hắn và người này bị mắc kẹt trong đó đến chết vì mất máu. 

Ba tuần sau, thi thể gã xác thủ thối rữa, nặng trịch và rơi xuống trước mặt kẻ cần phải giết. Khẩu súng của gã amateur vẫn nằm trên tay, gã xuất hiện bất ngờ và súng chớp còi, hướng thẳng mục tiêu. 

Cơn thịnh nộ nghìn năm

Jurassic World 2 (2018)

Không cần biết Indoraptor có phải loài khủng long nhân tạo khó giết nhất trong loạt phim này hay không, nhưng rõ ràng súng đạn, dao găm bắn không thủng, lại có biết giả chết thì quá thông minh ghê gớm rồi. 

Sự ranh ma của Indoraptor đã khiến không khí phim 'Jurassic World 2' đặc quánh, rờn rợn như phim kinh dị. Tiếp sau đó, khủng long Blue xuất hiện và dạy gã hậu bối một bài học: chẳng có loài lai tạo nào mạnh hơn tự nhiên. Bài giảng diễn ra trên nóc khu vực triễn lãm xương khủng long hóa thạch triệu năm. Giảng viên tối cao hẳn là những chiếc sừng và răng nanh chờ con quái vật này rơi xuống.

The Mummy (1999)

Nhờ một câu thần chú, cơn ác mộng nghìn năm mang tên Imhotep đã sống dậy. Hắn còn mạnh hơn lúc chưa bị hoàng đế Ai Cập hành hình từ nhiều nghìn năm trước trước: hắn ta bất tử, thân xác hắn mọi lúc đều có thể tái tạo nhanh chóng.

Loại thần chú tái sinh Imhotep là thần chú sống, bên cạnh nó cũng có thần chú chết. Nhiệm vụ của người trần mắt thịt chạy bán sống bán chết để tìm thần chú kết liễu hắn ta.

Điều thần kỳ đã xảy ra khi loại thần chú đó được đọc lên, một thế lực có hình hài xuất hiện đang phi cổ xe ngựa lao thẳng vào Imhotep, kéo linh hồn hắn vào cửa địa ngục. Lúc đó, tất cả mọi người đều thốt lên rằng: chỉ có người chết mới giết được người chết.

Grasshopper (2015)

Kujira là tay sát thủ giết thuê khó bị giết nhất cõi đời này. Hắn phản ứng nhanh hơn tất cả chúng ta vì một lẽ: hắn đọc và điều khiển được suy nghĩ. Những nạn nhân của hắn đều chết trong tư thế tự sát, nói đúng hơn là bị thôi miên để tự sát.

Số lượng người bị hắn nhiều hơn cả số oan hồn bám theo hắn. Đôi lúc, hắn cảm thấy sợ hãi khi luôn bị bọn chúng bao vây, nhưng gã này vẫn nghĩ chúng chỉ là ảo ảnh. Thật vậy, điểm yếu của Kujura nỗi ám ảnh. Cha gã chết trong tay hắn nhưng ông ta chưa bao giờ hiện ra. Đám vong hồn càng ở bên hắn càng hiểu có "đứa trẻ" yếu đuối này, một ngày nọ, họ tìm thấy ác ma đáng sợ nhất cuộc đời Kujira. Gã bị nỗi sợ đẩy ngã từ trên tầng cao.

 

Bình luận
0 Comments