Những mỹ nhân cổ trang "chuyển ác" thành công nhất của màn ảnh nhỏ Trung Quốc

author
Một số nữ diễn viên không cần trang điểm quá đậm, thay đổi ngoại hình để chuyển sang vai ác. Họ đáp ứng trên mức kỳ vọng của đạo diễn nhờ ánh mắt và diễn cảm của mình.

Không chỉ riêng ‘Sở Kiều Truyện‘ – bộ phim đang gây tiếng vang trên sóng truyền hình Trung Quốc, nhiều bộ phim trước cũng có hình tượng nhân vật phản diện xuất thân từ người tốt. Tuy nhiên, có một thông lệ quen thuộc mà các phim Trung Quốc vẫn thường tuân theo, đó là trang điểm cực đậm cho các nữ diễn viên phản diện. Mục đích của hành động này là giúp khán giả dễ nhận định đâu là kẻ ác, đâu là người tốt. Chiêu trò khá lộ liễu và không mấy thực tế đúng không? 

Một số trường hợp ngoại lệ đã chứng minh thực lực của diễn viên vẫn tốt hơn. Top 5 “Mỹ nhân cổ trang ‘chuyển ác’ đáng sợ nhất của màn ảnh nhỏ Trung Quốc” đã nói lên điều ấy.

#5. Lưu Đào của ‘Mị Nguyệt Truyện’
Những mỹ nhân cổ trang "chuyển ác" thành công nhất của màn ảnh nhỏ Trung Quốc Những mỹ nhân cổ trang "chuyển ác" thành công nhất của màn ảnh nhỏ Trung Quốc 1d324c04f3b1480f9fbe2bc737e2f4c1

Lòng đố kỵ là thứ thay đổi một con người nhiều nhất. Ở đây, lớp trang điểm quá khác biệt có thể được thông cảm khi nhân vật Mị Xu (Lưu Đào) từ bỏ cuộc đời/con người yếu đuối trước kia để làm cái việc bất nghĩa, bất tâm “hãm hại em gái mình”. Đó là một quyết định không đơn giản, đòi hỏi diễn viên phải hiểu nhân vật của mình. Lưu Đào chọn biểu cảm cường điệu để gây ấn tượng mạnh và rõ ràng cho cả hai tuyến diễn, một bên bất an sầu thảm, một bên thâm hiểm, không từ một thủ đoạn nào.

Nhận xét về trang điểm: Cả đuôi mắt và lông mày đều được vẽ xếch lên, kết hợp với son đậm khiến nhân vật này bị tuồng hóa. Cách trang điểm này khiến nhân vật trở nên xa cách với khán giả, chưa kể nó khiến nữ diễn viên kém xinh, già dặn hơn trước.

#4. Lý Thấm của ‘Đặc công Hoàng Phi Sở Kiều Truyện’
Những mỹ nhân cổ trang "chuyển ác" thành công nhất của màn ảnh nhỏ Trung Quốc Những mỹ nhân cổ trang "chuyển ác" thành công nhất của màn ảnh nhỏ Trung Quốc 8b94b48fdaf14c339996fab8d7de6f65

Những suy tính điên loạn của công chúa Nguyên Thuần đã được Lý Thấm diễn tả một cách tỉ mỉ, từng ngón tay, ánh mắt cho đến khuôn miệng như muốn giằng xé, cắn nát kẻ thù. Cô ta vẫn bước đi nhẩn nha, lướt đi nhàn rỗi như cái thuở chưa bị hủy hoại của mình rồi rất nhanh hiện nguyên hình tà ác. 

Nhận xét về trang điểm: Kiểu gương mặt của Lý Thấm không phù hợp cho lắm với các kiểu make up trong suốt vốn thường được dùng cho những nhân vật trong sáng. Sau khi chuyển sang dạng trang điểm sắc sảo với tông đỏ, nhân vật này lại trông giống một kỹ nữ hơn là công chúa.

#3. Tôn Lệ của ‘Hậu cung chân hoàn truyện’
Những mỹ nhân cổ trang "chuyển ác" thành công nhất của màn ảnh nhỏ Trung Quốc Những mỹ nhân cổ trang "chuyển ác" thành công nhất của màn ảnh nhỏ Trung Quốc 18b0000791e9511d8b4c

Lớp trang điểm của Tôn Lệ chỉ có thêm đường kẻ xếch mắt nhưng biểu đạt của người phụ nữ này đã hoàn tất các bước “chuyển đổi” từ hiền lành sang hiểm độc. Ánh mắt nghiêm nghị toát lên khát vọng thâu tóm quyền lực của một người vô tình hay cố ý dần tha hóa bản chất sau cuộc chiến thâm cung. Tôn Lệ đã người hoàn thành xuất sắc vai diễn cuộc đời (hư cấu) quá nhiều biến động của Hi Quý Phi.

Nhận xét về phần trang điểm: Kiểu điểm màu giản lược ít nhiều giúp khán giả cảm nhận được nét thời gian tàn phá dung họa và nhân cách, một cách dễ dàng hơn.

#2. Mao hiểu đồng của ‘Cẩm tú vị ương’
Những mỹ nhân cổ trang "chuyển ác" thành công nhất của màn ảnh nhỏ Trung Quốc Những mỹ nhân cổ trang "chuyển ác" thành công nhất của màn ảnh nhỏ Trung Quốc 20161127145946

Đôi mắt to tròn, rất sáng của Mao Hiểu Đồng đặc tả biểu cảm rõ rệt qua từng khung hình khác nhau. Cô đã thể hiện vai diễn tam tiểu thư Lý Thường Như. Đây là một cô gái xinh đẹp, tinh tế nhưng tính tình lại rất hiểm ác, mưu mô. 

Những mỹ nhân cổ trang "chuyển ác" thành công nhất của màn ảnh nhỏ Trung Quốc Những mỹ nhân cổ trang "chuyển ác" thành công nhất của màn ảnh nhỏ Trung Quốc aed0c7f8634947279cf4883dc11fa574

Chẳng cần thay đổi phục trang hoặc tẩy xóa/thêm đậm một lớp trang điểm nào, Mao Hiểu Đồng vẫn phác họa tốt chân dung một cô tiểu thư hai mặt, giả tạo, không ngán bạo lực. Tuy nhiên, một số đoạn đòi hỏi cá tính nhân vật bùng nổ, gương mặt của cô vẫn chưa thực sự tự nhiên. 

#1. Vương Lệ khôn của ‘Mỹ nhân tâm kế’ 
Những mỹ nhân cổ trang "chuyển ác" thành công nhất của màn ảnh nhỏ Trung Quốc Những mỹ nhân cổ trang "chuyển ác" thành công nhất của màn ảnh nhỏ Trung Quốc 11142c89c20542f782b671402fdee587

Vương Lệ Khôn sở hữu cả hai nét trẻ con và lanh lợi trên gương mặt của mình. Hơn hết, cô còn có tài tương tác qua mắt hết sức thuần thục. Vì thế, cô dễ dàng chuyển biến từ một cô gái hiền thục sang một kẻ quỷ quyệt chỉ sau một cú đảo mắt.

Những mỹ nhân cổ trang "chuyển ác" thành công nhất của màn ảnh nhỏ Trung Quốc Những mỹ nhân cổ trang "chuyển ác" thành công nhất của màn ảnh nhỏ Trung Quốc 1a270b313d364b8298e3a0d5d58691d3

Phần lớn thời gian, chúng ta có một mỹ nhân Niếp Thận Nhi (Vương Lệ Khôn) thăm dò và gài bẫy người khác hơn là một kẻ ác sớm lộ mặt. Lối trang điểm không thay đổi này thích hợp với dạng nhân vật nhiều mưu tính khó lường.

Một số trường hợp “chuyển ác” thành công khác đáng được nhắc tới gồm có: Cao Viên Viên trong vai Chu Chỉ Nhược – một ác nữ tàn bạo, Lưu Thi Thi trong vai Long Quỳ “đa nhân cách”, …

Bình luận
0 Comments