Những ứng viên kinh dị tiềm năng bị Qủa Cầu Vàng 2020 bỏ lơ

author
Năm 2020, thể loại kinh dị vẫn có những điểm nhấn rất lớn nhưng Quả Cầu Vàng 2020 đã hoàn toàn không có sự xuất hiện của bất kỳ ứng viên nào của thể loại này.

Màn trình diễn hai vai của Lupita Nyong'o trong Us
Sau màn ra mắt Get Out, Jordan Peele đã gần như thay đổi hoàn toàn cục diện của thể loại kinh dị, đặc biệt là sự khai phá chủ đề phân biệt chủng tộc. Do đó, Us được rất nhiều người mong đợi sẽ trở thành một cú hit tiếp theo của Peele. Mặc dù phim không thể xuất sắc bằng Get Out nhưng cũng đủ khiến giới phê bình phải dành lời tán thưởng về các ý nghĩa ẩn dụ trong phim và đặc biệt là diễn xuất tuyệt vời của Lupita Nyong'o.

Nyong'o không xa lạ gì với những người đam mê điện ảnh khi từng giành giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong 12 Years A Slave (2014) hay vai Nakia trong Black Panther (2018). Nyong'o trong Us không chỉ thể hiện một mà tới 2 nhân vật cùng một lúc. Cả hai có tâm lý khác nhau, ngoại hình khác nhau, di chuyển, hành động, cách nói chuyện cũng hoàn toàn khác biệt. Một trong những phân đoạn khó nhất là cuộc chiến tay đôi của cả hai với nhau được thể hiện như một màn khiêu vũ. Nỗ lực của Nyong'o đã được đền đáp xứng đáng vì chính diễn xuất nhập tâm của cô đã giúp cho cái kết bất ngờ trong phim được thăng hoa. 

Billie Lourd trong AHS: 1984

American Horror Story đã không nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình kể từ mùa Hotel năm 2016.  Nhưng AHS: 1984 đã mang lại một làn gió khác giúp cho người hâm mộ cảm thấy hứng thú trở lại với series. Đó là một mùa phim đập chất thập niên 80 với chất liệu chính là slasher cổ điển. Trong số đó, sự thay đổi của Billie Lourd rất đáng được ghi nhận. g mùa trước đã chứng kiến sự sụt giảm về lượng người xem và mức độ phổ biến. Đó là mùa trở lại của bạo lực trại hè với chủ đề thập niên 80 vui nhộn, tận dụng thể loại slasher nổi tiếng, nhưng Billie Lourd đã mang đến một màn trình diễn nổi bật nhất hơn cả. Nhân vật Montana của cô đại diện cho cả một thế hệ phụ nữ thập niên 80 rất mê mẩn các môn thể dục nhịp điệu, gu ăn mặc "killer fashion" và tất nhiên là tính cách đặc trưng của những người phụ nữ mạnh mẽ. 

Midsommar của Ariaster
Dù không thể nào so sánh được với Hereditary nhưng Misommar vẫn có nét độc đáo, kỳ dị rất riêng về một lễ hội mùa hè tươi sáng, đẫm máu. Đây là một phim kinh dị nhưng lại có cách kể chuyện theo phong cách chính kịch, tâm lý nên cũng thu hút được cả những khán giả trước đây không yêu thích thể loại này. Diễn xuất của Florence Pugh là một ứng viên tiềm năng ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất và Aster cũng có thể có được một đề cử ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất nhưng bộ phim loại hoàn toàn trắng tay. 

The Lighthouse với diễn xuất của Willem Dafoe và Robert Pattinson

Đây là bộ phim kinh dị tiếp theo của đạo diễn Robert Eggers sau thành công của The Witch. The Lighthouse đã tạo được dấu ấn ở LHP Cannes và thậm chí còn được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ làm nên chuyện ở Oscar năm nay và là ngựa ô chính của A24 trên đường đua. Phim tạo dấu ấn mạnh nhờ phong cách trắng đen cũ kỹ kết hợp với diễn xuất xuất sắc của Willem Daofe và Robert Pattinson trong một cuộc chiến tâm lý khô khốc. Ấy vậy mà tại Quả Cầu Vàng 2020, tác phẩm hoàn toàn bị ngó lơ và không có bất kỳ đề cử nào.  

Bình luận
0 Comments