'Ninjago': Vừa ra rạp được một tuần đã xô đổ... 'kỷ lục' doanh thu phòng vé

author
‘The Lego Ninjago Movie’, đạo diễn bởi Charlie Bean, Paul Fisher và Bob Logan đã giành được một… “kỷ lục” mới về doanh thu phòng vé của lĩnh vực phim hoạt hình.
'Ninjago': Vừa ra rạp được một tuần đã xô đổ... 'kỷ lục' doanh thu phòng vé ninjago boxoffice  4

Với tuần đầu tiên ra rạp, bộ phim LEGO tiếp theo mang tên “Ninjago” chỉ thu về được $21.2 triệu – thấp hơn rất nhiều so với con số doanh thu kỳ vọng, và chính con số này cũng giúp “Ninjago” xác lập kỷ lục doanh thu thấp nhất ở lĩnh vực phim hoạt hình với hơn 4000 rạp chiếu. 

'Ninjago': Vừa ra rạp được một tuần đã xô đổ... 'kỷ lục' doanh thu phòng vé l 24apWqgNIhj63CpFx2Wl copy

“Kỷ lục” đáng xấu hổ này vừa được xác lập hai tháng trước bởi Sony Picture Animation với “The Emoji Movie” khi thu về vỏn vẹn $24.5 triệu với 4075 rạp chiếu. Doanh thu nghèo nàn dành cho Sony và WB giúp hai hãng này nhận ra rằng không phải bất kì bộ phim nào cũng nên được trình chiếu ở trên 4000 rạp tại các thị trường nội địa và quốc tế, điều này vô tình khiến mỗi bộ phim hoạt hình khi công chiếu phải chịu một áp lực đạt được con số 40$ triệu doanh thu mở màn.

'Ninjago': Vừa ra rạp được một tuần đã xô đổ... 'kỷ lục' doanh thu phòng vé l HN7hUIa2CvD6dbZBYIFf copy

Có rất nhiều bài báo đã phân tích lý do vì sao bộ phim lại thua một cách thảm hại đến vậy – dù rằng “Ninjago” là một TV series dài tập được trình chiếu miễn phí cho đối tượng trẻ em; ngoài ra đây cũng là một thương hiệu chỉ dành riêng cho trẻ em mà không có bất kì người lớn nào đã từng nghe hay biết đến. Và điểm quan trọng nhất có thể chỉ ra, thất bại nằm ở chính kế hoạch truyền thông của phim.


Trailer đầu tiên của phim khi được trình chiếu tại các rạp đã nhận được những phản hồi không tốt, cũng bởi chính chủ đề mà phim dựa trên đó để tạo nên sự hài hước: câu chuyện hài hước về một đứa trẻ bị ghét bởi chính bố của mình. Đây rõ ràng là một chủ đề không hề hấp dẫn đối với những đứa trẻ khi xem trailer này, cũng như với các bậc phụ huynh chưa hề biết đến thương hiệu này. Và rõ ràng, với cách tiếp cận khán giả mọi lứa tuổi của “Ninjago” trước khi phim ra mắt như thế này, đây rõ ràng là một thất bại.


Một tuần trôi qua, “Ninjago” có mở đầu tệ hơn rất nhiều so với phim hoạt hình trước đó của Warner Bros. là “Storks”, và rõ ràng đây là một vấn đề khá nghiêm trọng khi chuỗi phim Lego đã và đang nằm trong những franchise quan trọng mà hãng dự định phát triển trong tương lai. Đối với các nhà làm phim, có lẽ việc khai thác phim từ nhãn hiệu đồ chơi được yêu thích trên toàn cầu và đưa những câu chuyện gần gũi với trẻ em vào đấy sẽ khiến bộ phim có được một lợi thế lớn hơn từ những đứa trẻ vốn yêu thích đồ chơi Lego. Nhưng theo những số liệu về doanh thu gần đây cho thấy, kể từ “The Lego Batman Movie” đã thu về thấp hơn nguyên bản Lego Movie khi mới lần đầu ra mắt ($312 triệu so với $469.2 triệu), và rõ ràng những gì mà “Ninjago” đạt được cho đến bây giờ đã thua xa rất nhiều so với người anh “Batman”.’


Hiện Warner Bros. có hai phim trong chuỗi Lego đang trong quá trình sản xuất là phần tiếp theo của “The Lego Movie” và “The Billion Brick Race” – dựa vào tình hình hiện tại, hãng sẽ có hai lựa chọn phải cân nhắc. Một là có một kế hoạch truyền thông khác để khiến khán giả thấy thú vị, hấp dẫn với các dự án này; hoặc là mạnh tay cắt bỏ các dự án không có tương lai và tập trung nhân lực, tiền bạc vào các dự án khác.

'Ninjago': Vừa ra rạp được một tuần đã xô đổ... 'kỷ lục' doanh thu phòng vé l WwF61rl3SfYmRISrcrZn 1

Nói riêng về các franchise hoạt hình, hiện chỉ có thương hiệu “Despicable Me” về những kẻ phản diện hài hước và đội quân Minions đáng yêu, ngốc nghếch là vẫn giành được sự ủng hộ từ phía khán giả. Universal/ Illumination thu về thêm $2.9 triệu trên toàn cầu trong tuần qua, nâng kỷ lục về doanh thu phim hoạt hình cao nhất của mình lên đến $1.02 tỷ.

'Ninjago': Vừa ra rạp được một tuần đã xô đổ... 'kỷ lục' doanh thu phòng vé l jhhUkNaiSxgjlZjRtOx4 copy
Bình luận
0 Comments