Điều khoản sử dụng

Điều khoản sử dụng

I. Quy định chung
1. Nội dung dịch vụ
Molo.vn là mạng xã hội nhằm mục đích nhằm mục đích cung cấp cho cộng động thành viên các dịch vụ trao đổi bình luận, chia sẻ thông tin về Điện Ảnh, giải trí bao gồm dịch vụ tạo trang thông tin điện tử cá nhân, MXH (forum), trò chuyện (chat) trực tuyến.

2. Chấp nhận điều khoản sử dụng và sửa đổi

a. Để truy cập và sử dụng các dịch vụ được cung cấp bởi mạng xã hội trực tuyến Molo.vn, người sử dụng phải đồng ý và tuân theo các điều khoản được quy định tại Thỏa thuận này và các bản nâng cấp, cập nhật của Chúng tôi.

b. Chúng tôi, Ban Quản trị MXH Molo, với toàn bộ quyền hạn của mình và vào bất cứ lúc nào được quyền bổ sung, sửa đổi hay xóa bỏ bất kỳ thông tin nào cũng như thay đổi giao diện, sự trình bày, thành phần hoặc chức năng, nội dung của trang web này bao gồm bất kỳ khoản mục nào mà không cần báo trước. Chúng tôi có toàn quyền thay đổi quy định mà không cần báo trước. Với việc tiếp tục sử dụng MXH Molo sau những sửa đổi đó, bạn mặc nhiên đồng ý chấp hành các sửa đổi trong quy định.

c. Thành viên MXH thừa nhận rằng sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về tất cả thông tin hoặc dữ liệu thuộc bất kỳ dạng nào, dù là văn bản, phần mềm, mã, nhạc hoặc âm thanh, ảnh hoặc đồ họa, video hoặc các chất liệu khác ("Nội dung"), được bạn hoặc “người có tài khoản người dùng bị sử dụng” chia sẻ công khai và rộng rãi trên MXH hoặc tại các khu vực trên website cho phép bạn chia sẻ nội dung dưới bất kỳ định dạng nào.

d. Chúng tôi có toàn quyền, vào mọi lúc, cấm hoặc từ chối truy cập của bạn vào MXH Molo hoặc bất kỳ phần nào của website ngay lập tức và không cần báo trước nếu chúng tôi cho rằng bạn đã vi phạm bất cứ điều khoản nào trong bản Quy định này, hoặc việc cấm truy cập xuất phát từ nhận định của chúng tôi, khi chúng tôi cho rằng từ chối đó phù hợp và cần thiết trong thẩm quyền của chúng tôi.

e. Trong quá trình truy cập và sử dụng các dịch vụ trên mạng xã hội Molo, bạn đồng ý rằng bạn phải tuân thủ đầy đủ các quy định tại Thỏa thuận này

3. Điều khoản đăng ký
Quy trình đăng ký thành viên Molo.vn như sau:

Bước 1: Người dùng truy cập vào www.Molo.vn , click đúp vào ô đăng ký tại góc phải màn hình

Bước 2: Người dùng nhập các thông tin cá nhân bắt buộc theo yêu cầu

Bước 3: Sau khi người dùng hoàn thành việc khai báo thông tin, hệ thống sẽ gửi email đến địa chỉ hộp thư điện tử người dùng đã đăng ký để xác thực thông tin và việc sử dụng dịch vụ của người dùng

Bước 4: Người dùng click hoạt tài khoản theo email hướng dẫn của hệ thống. Hoàn thành thao tác này, người dùng đã chính thức trở thành thành viên của Molo.vn và được sử dụng mọi tiện ích của mạng xã hội Molo.vn.

Trong quá trình sử dụng các dịch vụ của mạng xã hội Molo.vn, trường hợp thành viên có nhu cầu thay đổi các thông tin cá nhân đã đăng ký, người dùng đăng nhập hệ thống và chọn chức năng quản lý cá nhân để thực hiện việc sửa đổi và cập nhật thông tin theo nhu cầu của mình. Các tính năng và tiện ích tại trang cá nhân rất thân thiện và dễ dàng sử dụng.

4. Quy định về nội dung Tên người dùng (Nick/Username)

a:Không được đặt nick theo tên các vị lãnh tụ của Việt Nam, các vị lãnh đạo của Nhà nước và các quan chức của Chính phủ, các danh nhân Việt Nam.

b: Nghiêm cấm đặt tên nick đả kích thành viên khác, đặt tên nick có nội dung tục tĩu, phản cảm, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

c: Không sử dụng các nick gây nhầm lẫn khác
d: Nghiêm cấm mạo danh người khác.

5. Quy định về Hình đại diện (Avatar) và Chữ ký (Signature)

• Nghiêm cấm sử dụng những hình ảnh hoặc ngôn từ phản cảm mang hàm ý không tốt hay khiêu khích lại chính MXH Molo.

• Nghiêm cấm sử dụng hình ảnh hoặc ngôn từ có liên quan đến chính trị, pháp luật, tín ngưỡng, tôn giáo...

• Nghiêm cấm sử dụng hình ảnh cũng như tên tuổi của các vị Anh hùng dân tộc, Tội phạm truy nã, Tội phạm chiến tranh... làm avatar, chữ ký cũng như nickname sử dụng ở MXH.

• Nghiêm cấm sử dụng avatar hay chữ ký nhằm mục đích tuyên truyền cho các nhóm làm phụ đề khác không phải Molo dưới mọi hình thức.

• Nghiêm cấm sử dụng avatar hay chữ ký có nội dung nhạy cảm, kích dục, không lành mạnh... đi ngược với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.

• Avatar, Chữ ký phải tuân thủ theo Quy định về nội dung, hình thức viết bài. Cỡ chữ sử dụng trong Chữ ký không được lớn hơn 4.

II: Quyền và trách nhiệm của người sử dụng dịch vụ mạng xã hội www.Molo.vn
1) Người Sử Dụng có trách nhiệm bảo mật thông tin tài khoản, nếu những thông tin trên bị tiết lộ dưới bất kỳ hình thức nào thì Người Sử Dụng phải chấp nhận những rủi ro phát sinh. Molo.vn sẽ căn cứ vào những thông tin hiện có trong tài khoản để làm căn cứ quyết định chủ sở hữu tài khoản nếu có tranh chấp và chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm về mọi tổn thất phát sinh.

2) Người Sử Dụng đồng ý sẽ thông báo ngay cho Molo về bất kỳ trường hợp nào sử dụng trái phép tài khoản và mật khẩu của Người sử dụng hoặc bất kỳ các hành động phá vỡ hệ thống bảo mật nào. Người sử dụng cũng bảo đảm rằng, Người sử dụng luôn thoát tài khoản của mình sau mỗi lần sử dụng.

3) Người Sử Dụng phải tuân thủ tuyệt đối quy định về các hành vi cấm, các nội dung trao đổi cung cấp thông tin được quy định trong thỏa thuận này. Nếu vi phạm một hoặc nhiều hành vi, tùy thuộc vào mức độ vi phạm www.Molo.vn sẽ tiến hành khóa tài khoản vĩnh viễn và có thể sẽ yêu cầu cơ quan chức năng truy tố Người sử dụng trước pháp luật nếu cần thiết.

4) Người sử dụng chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do mình lưu trữ, cung cấp, truyền đưa trên mạng xã hội, phát tán thông tin qua đường liên kết trực tiếp do mình thiết lập.

5) Người sử dụng có trách nhiệm tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn thông tin, an ninh thông tin cũng như tuân thủ đầy đủ các quy định tại bản Thỏa thuận này khi sử dụng các dịch vụ được cung cấp bởi Molo

6) Người sử dụng được bảo vệ bí mật thông tin riêng và thông tin cá nhân theo quy định của pháp luật, được quyền chủ động đăng tải, chia sẻ, trao đổi các thông tin mình quan tâm phù hợp với phạm vi hoạt động cũng như các quy định của Molo.vn


III. Cơ chế xử lý đối với thành viên vi phạm quy định Thỏa thuận cung cấp và sử dụng dịch vụ mạng xã hội www.Molo.vn
Các nguyên tắc xử lý vi phạm đối với người sử dụng:

1. Người sử dụng vi phạm thỏa thuận cung cấp và sử dụng mạng xã hội thì tùy theo mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm sẽ bị xử phạt tương ứng.

2. Trường hợp hành vi vi phạm của Người sử dụng chưa được quy định trong thỏa thuận này thì tùy vào tính chất, mức độ của hành vi vi phạm, Molo sẽ đơn phương, toàn quyền quyết định mức xử phạt hợp lý.

3. Hình thức xử phạt khóa tài khoản có thời hạn hoặc vĩnh viễn.

4. Các hình thức xử phạt:
• Vi phạm lần 1: nhắc nhở và xóa bài viết
• Vi phạm lần 2: xóa bài và khóa nick 1 tuần
• Vi phạm lần 3: xóa bài và khóa nick vĩnh viễn.

- Trong những trường hợp vi phạm nghiêm trọng, hình thức xử lí ngay từ lần đầu sẽ nặng hơn. Vi phạm các quy định cấm tại Điều 5 của Nghị định số 72: xóa bài viết và khóa nick vĩnh viễn. Cụ thể như sau:
a. Người sử dụng có hành vi lợi dụng www.Molo.vn nhằm chống phá nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Hành vi này bao gồm nhưng không giới hạn việc người dùng đặt tên thành viên cá nhân trong phòng cộng đồng trùng tên với các vĩ nhân, các vị anh hùng của dân tộc, các vị lãnh đạo của đảng và nhà nước, hoặc người dùng có sử dụng hình ảnh, video, phát ngôn, chát… có chứa thông tin bàn luận về vấn đề chính trị hoặc tiết lộ bí mật nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

b. Thông tin, hình ảnh, video khiêu dâm: Người sử dụng đăng tải hình ảnh, âm thanh, video khiêu dâm, chat sex hoặcTrong đăng tải thông tin về địa chỉ phòng chát sex trực tiếp, video khiêu dâm, tuyên truyền các có nội dung khiêu dâm.

c. Thông tin cá cược, cờ bạc: Lợi dụng www.Molo.vn người dùng đăng tải nội dung thông tin, hình ảnh, âm thanh, video chứa thông tin để tổ chức các hình thức cá cược, cờ bạc hoặc các thỏa thuận liên quan đến tiền, hiện kim, hiện vật.

d. Lan truyền thông tin lừa đảo: Sử dụng văn bản, hình ảnh, âm thanh hoặc video có chứa thông tin lừa đảo, giả làm chính thức hoặc các tổ chức, cá nhân, gian lận, lừa đảo tài sản của người khác.

e. Phá hoại hệ thống mạng xã hội www.Molo.vn: Thành viên lợi dụng việc sử dụng dịch vụ để xâm nhập vào hệ thống máy chủ nhằm phá hoại hoặc cản trở việc truy cập thông tin.

IV. Các rủi ro khi lưu trữ, trao đổi, chia sẻ thông tin trên mạnh
1) Molo sẽ không chịu trách nhiệm pháp lý cho những thiệt hại, những hậu quả nảy sinh trực tiếp, gián tiếp, ngẫu nhiên từ việc truy cập hay ngoài việc truy cập được tới website này hoặc các trang liên kết. Molo và các tổ chức liên quan không phải chịu trách nhiệm đối với các yêu cầu bồi thường, bao gồm các khoản lệ phí pháp lý hợp lý, của bất kỳ bên thứ ba nào do/ hoặc phát sinh từ việc: Người sử dụng sử dụng dịch vụ, từ nội dung mà Người sử dụng gửi, đăng, truyền tải hoặc cung cấp trên mạng xã hội Molo; Người sử dụng vi phạm các quy định của bản Thỏa thuận này; Người sử dụng xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của bất kỳ người nào khác; hoặc việc Người sử dụng vi phạm luật pháp hiện hành.

2) Chúng tôi có quyền đơn phương xóa, ngừng hoặc hạn chế việc sử dụng các nội dung do thành viên đăng tải vi phạm các điều khoản trong bản Thỏa thuận này hoặc trái với các quy định của www.Molo.vn. Người sử dụng đồng ý rằng chúng tôi không chịu trách nhiệm pháp lý về những thông tin do thành viên đăng tải, bao gồm nhưng không giới hạn đối với tính xác thực của thông tin cũng như chúng tôi không kiểm soát cách hành xử trong cũng như ngoài website của thành viên.

3) Trên website của www.Molo.vn xuất hiện link (đường dẫn liên kết) hoặc biểu tượng website khác, những website này không thuộc kiểm soát hoặc sở hữu của www.Molo.vn. Việc truy cập tới các trang khác này hoàn toàn có thể gặp rủi ro. Người sử dụng cần cân nhắc trước khi thực hiện việc truy cập, chia sẻ hoặc đăng tải các thông tin liên quan đến các website này, và hoàn toàn chịu trách nhiệm khi sử dụng website liên kết này. Molo sẽ không chịu trách nhiệm về nội dung của bất kì website hoặc điểm đến nào ngoài trang www.Molo.vn

4) Molo mong muốn trở thành mạng xã hội chia sẻ phụ đề tiếng Việt cho các phim nước ngoài và chia sẻ các thông tin giải trí bổ ích, công bằng và hợp pháp. Vì vậy, nếu Người sử dụng phát hiện bất cứ hành vi hoặc nội dung nào vi phạm các thỏa thuận trên, vui lòng thông báo cho chúng tôi qua chức năng Báo cáo hoặc gửi email bộ phận quản trị của chúng tôi.

5) Các quy định nêu tại bản Thỏa thuận này được coi là toàn bộ thỏa thuận giữa Người sử dụng và mạng xã hội Molo về việc Người sử dụng sử dụng dịch vụ do www.Molo.vn cung cấp. Nếu bất kỳ điều khoản nào của bản Thỏa thuận này bị vô hiệu thì các điều khoản khác của bản Thỏa thuận vẫn sẽ có đầy đủ giá trị và hiệu lực pháp lý.

V. Cơ chế giải quyết khiếu nại, tranh chấp

1. Khi người sử dụng đăng ký tạo tài khoản và được www.Molo.vn cung cấp tài khoản để sử dụng một phần hoặc toàn bộ các dịch vụ của Molo.vn thì bất kỳ tranh chấp phát sinh trong quá trình sử dụng của bạn sẽ được giải quyết theo pháp luật hiện hành của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

2. Bất kỳ khiếu nại nào phát sinh từ thỏa thuận sử dụng tài khoản www.Molo.vn này phải được thực hiện trong vòng 03 (ba) tháng kể từ ngày xảy ra vi phạm. Quy trình giải quyết khiếu nại tố cáo và bồi thường được đăng tải trên website www.Molo.vn, www.Molo.vn chỉ hỗ trợ, giải quyết khiếu nại, tố cáo của bạn trong trường hợp bạn đã ghi đầy đủ, trung thực và chính xác thông tin khi đăng ký tài khoản.

3. Đối với tranh chấp giữa người sử dụng với nhau hoặc giữa người sử dụng với www.Molo.vn sẽ căn cứ log hệ thống để giải quyết. Theo đó, www.Molo.vn sẽ bảo vệ quyền lợi tối đa có thể cho người sử dụng đăng ký đầy đủ thông tin theo quy định. Quyết định của www.Molo.vn là quyết định cuối cùng.

4. Trong trường hợp một hoặc một số điều khoản của thoả thuận này xung đột với các quy định của luật pháp và bị Tòa án tuyên là vô hiệu, điều khoản đó sẽ được chỉnh sửa cho phù hợp với quy định pháp luật hiện hành, và phần còn lại của thỏa thuận sử dụng vẫn giữ nguyên giá trị pháp lý.

5. Cơ chế giải quyết khiếu nại, tranh chấp giữa các thành viên và www.Molo.vn

a. Mọi khiếu nại, khiếu kiện nếu có thì sẽ được chúng tôi giải quyết nhanh chóng. Khi có khiếu nại, vui lòng thông báo cho chúng tôi qua email, điện thoại, hoặc đến trực tiếp địa chỉ mà chúng tôi niêm yết trên trang chủ mạng xã hội Molo.vn. Chúng tôi sẽ xem xét và phản hồi sớm nhất nhưng không quá 07 ngày kể từ ngày tiếp nhận thông tin khiếu nại. Chúng tôi có bộ phận giải quyết khiếu nại tiếp nhận và sẽ phản hồi cho các bạn qua email mà bạn đã đăng ký.

b. Nếu bạn khiếu nại, khiếu kiện chúng tôi đến các cơ quan chức năng thì chúng tôi sẽ phải tuân thủ theo các trình tự thủ tục mà pháp luật quy định. Việc khiếu nại đến cơ quan chức năng sẽ phức tạp, chúng tôi khuyến khích các hình thức giải quyết thông qua biện pháp thương lượng

6. Cơ chế giải quyết khiếu nại, tranh cháp giữa các thành viên với tổ chức, cá nhân khác

a. Chúng tôi không thể, không chịu trách nhiệm về tính chính xác các thông tin mà các thành viên truyền đưa trên mạng xã hội. Do đó khi phát sinh khiếu nại, trước tiên chúng tôi có thể ẩn nội dung khiếu nại, đồng thời hãy gửi cho chúng tôi biết nội dung khiếu nại chi tiết và chứng cứ đính kèm qua email hoặc trực tiếp. Chúng tôi sẽ kiểm tra, yêu cầu các bên chứng minh. Nếu bên nào không chứng minh được thì chúng tôi sẽ gỡ bỏ nội dung của người vi phạm.

b. Việc khiếu nại, khiếu kiện giữa các cá nhân, tổ chức thông qua các cơ quan pháp luật thì chúng tôi chỉ đóng vai trò là người có quyền và nghĩa vụ liên quan và chúng tôi sẽ tham dự theo các quy định của pháp luật.