‘Playmobil: The Movie’ có khởi đầu tệ hại, giành luôn kỷ lục doanh thu mở màn... kém nhất trong năm

author
‘Tệ hại’ là một từ dường như không đủ để nói về kết quả doanh thu tuần đầu ra mắt của Playmobil Movie, bộ phim do STX Entertainment và On Animation sản xuất. 
Bộ phim do đạo diễn Lino DiSalvo cầm trịch đã sớm được dự đoán sẽ có một tuần ra mắt không thành công với con số doanh thu vào khoảng $ 2-3 triệu. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra một cách thật tệ hại khi bộ phim không đạt đến nổi con số $1 triệu, chỉ rơi vào khoảng $660,000 với hơn 2300 rạp chiếu. Điều này khiến Playmobil Movie trở thành bộ phim thứ ba trong lịch sử nhận về doanh thu tệ hại ở hơn 2000 rạp chiếu, trước đó có The Oogieloves in the Big Balloon Adventure chỉ thu về $443,901 ở 2,160 rạp và Delgo thu về $511,920 ở 2,160 theaters. Nếu tính đến doanh thu quốc tế, Playmobil Movie cũng chỉ thu về con số không mấy ấn tượng $12.4 triệu. 
Doanh thu bộ phim có lẽ sẽ không tệ thế này nếu sự tính toán của đội ngũ sản xuất được chuẩn xác hơn. Khi Dimitri Rassam và Aton Soumache lần đầu công bố dự án vào năm 2015, họ đã kỳ vọng một sự thành công tiếp nối sau dự án The Little Prince. Trong đội ngũ sản xuất thậm chí còn có sự tham gia của Bob Persichetti, người chịu trách nhiệm về mặt câu chuyện, biên kịch và đạo diễn của The Little Prince. Kinh phí họ đã bỏ ra là $75 triệu, với tham vọng biến Playmobil Movie thành dự án phim hoạt hình đắt nhất từng được châu Âu thực hiện. 
Thất bại được dự đoán trước của bộ phim là do quá phụ thuộc vào tạo hình ăn theo thương hiệu The Lego Movie, một “hiện tượng” chóng nở tối tàn tại các rạp chiếu toàn cầu. Từ năm 2014 cho đến nay, chưa từng có tựa phim hoạt hình nào dựa trên các nhân vật đồ chơi có thể thu được thành công như The Lego Movie nữa, thậm chí là cả những phần phim ăn theo thương hiệu này do chính Warner Bros. sản xuất. 
Một bài học khá đắt giá dường như đã được rút ra trong trường hợp của Playmobil Movie dành cho những nhà sản xuất phim hoạt hình châu Âu: Đừng cố gắng cạnh tranh trực tiếp với studio Hollywood trong việc tạo ra những bom tấn toàn cầu, bởi vì đó là cuộc chơi với những quy tắc rất riêng của họ. 
Những nhà làm phim hoạt hình châu Âu từng thành công với các phim hoạt hình CG chính thống là do họ tránh hướng đến thị trường Mỹ. Ta có thể kể đến những ví dụ tiêu biểu như Asterix: The Secret of the Magic Potion của Mikros Image từ Pháp (thu về $46 triệu toàn cầu), The Son of Bigfoot của Nwave Pictures từ Bỉ và Pháp thu về $41 triệu, và Tad, The Lost Explorer của Lightbox Entertainment from từ Tây Ban Nha thu về $61 triệu.   
Bình luận
0 Comments