Ra mắt hàng loạt live - action có phải là nước cờ thông minh của Disney?

author

Có lẽ chưa bao giờ mà Disney rục rịch ra mắt nhiều dự án live - action như năm sau. Nhưng liệu đây có phải nước cờ thông minh của Nhà Chuột, liệu khán giả còn mặn mà xem lại một bộ phim hoạt hình tuổi thơ được người đóng?

Live - action đang dần trở thành một xu thế mới của Hollywood và người đi tiên phong là Disney, Trong năm sau, xưởng phim ra mắt 3 dự án live - action đều được làm lại từ những tác phẩm quen thuộc là Dumbo, Aladdin và The Lion King, theo sau đó là một loạt dự án khác như Maleficent 2, Mulan, Cruella, Tink, Peter Pan. Tác phẩm tạo được nhiều chú ý nhất là Dumbo của Tim Burton bởi không gian huyền ảo mà phim mang lại cùng dàn diễn viên chất lượng.

Tuy nhiên, liệu đây có phải là một chiến lược phát triển thông minh của Disney không khi những tác phẩm này đã đóng đinh trong lòng tuổi thơ của đại đa số khán giả. Liệu khán giả có sẵn lòng bỏ tiền đi xem phim người đóng nữa không?

Liệu có “bình mới rượu cũ”?

Disney nắm trong tay bản quyền của nhiều tác phẩm nổi tiếng với khán giả nên đây là một nguồn tài nguyên vô tận để xây dựng live - action.

Khởi đầu với Alice in Wonderland (2010), Disney bắt đầu thực hiện những dự án live - action. Nối tiếp đó là hàng loạt những dự án xuất sắc như Maleficent (2014), Cinderella (2015), The Jungle Book (2016), riêng The Jungle Book đạt mức doanh thu gần 1 tỷ USD.

 

The Jungle Book có doanh thu gần chạm mốc 1 tỷ USD

 

Phát súng mang tính lịch sử của xưởng phim có lẽ là Beauty and the Beast (2017) khi tác phẩm này cán mốc 1,26 tỷ USD và trở thành bộ phim live - action ăn khách nhất mọi thời đại và xếp ở vị trí thứ hai trong những phim có doanh thu khủng nhất năm 2017. Đây là một minh chứng hùng hồn cho tài làm phim của Nhà Chuột.

Tại sao Disney lại thành công với những tác phẩm làm lại? Kịch bản hoạt hình gốc đã quá hoàn hảo và khán giả đều mong lại một lần nữa được nhìn thấy tuổi thơ của mình trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, làm một cách ồ ạt như năm 2019 có khiến khán giả bội thực?

 

Beauty and the Beast là tác phẩm live - action ăn khách nhất mọi thời đại

 

Nếu như Disney không có quyết định đổi mới gì mà vẫn giữ nguyên nguyên tác và chỉ tái hiện lại bằng hình ảnh sống động hơn thì còn ai muốn xem nữa. Lần đầu tiên thì còn hấp dẫn nhưng nếu tiếp tục theo dõi lại những bộ phim hoạt hình được nâng cấp CGI thì khán giả sẽ bớt dần hứng thú. Từ đó khán giả có thể phớt lờ bữa tiệc điện ảnh của Disney.

Thách thức lớn thành công lớn

Một bộ phim live - action ra mắt năm nay tạo nên tiếng vang lớn là Christopher Robin. Một tác phẩm cải biên sáng tạo, không hoàn toàn dựa vào tác phẩm gốc. Phim kể về khoảng thời gian trưởng thành của Robin và thế giới u ám của Pooh, tác phẩm vừa giúp người xem sống lại tuổi thơ nhưng cũng gửi đến bài học nhân văn sâu sắc về cuộc sống sau khi bước vào ngưỡng cửa cuộc đời.

Đây là một tác phẩm u buồn nhưng thực tế, Disney dẫn dắt khán giả đến gần với thực tế hơn. Vì vậy, Christopher Robin là một tác phẩm không chỉ dành cho trẻ con mà còn đem lại những bài học ý nghĩa cho những người trưởng thành.

 

Christopher Robin dựa vào những yếu tố sẵn có để phát triển nên câu chuyện mới

 

Sắp tới, Disney cũng sẽ đi theo con đường này với Dumbo khi không chỉ sao chép lại kịch bản cũ mà thêm vào đó những mất mát và điểm không hoàn hảo của mỗi người để từ đó vươn lên trong cuộc sống.

Lady and The Tramp là câu chuyện tình yêu vượt qua mọi định kiến còn The Lion King sẽ đem đến câu chuyện về chính trị. Thị hiếu của khán giả đang dần thay đổi, họ mong muốn một tác phẩm gắn liền với cuộc sống hơn là chỉ có nhảy múa hát hò như trước. Đáp ứng được tiêu chí gần gũi với số đông thi những tác phẩm của Nhà Chuột sẽ dễ dàng chinh phục khán giả.

Nếu chấp nhận thử thách, không đi theo lối mòn trong công cuộc sản xuất phim live - action thì năm 2019 sẽ là một năm mới màu nhiệm với Disney.

 
Bình luận
0 Comments   |   Trần Thiên and 1 other react this.