'Room No.7' của Do Kyung Soo và Shin Ha Kyun nhận được bão lời khen

author
Bộ phim hài - đen 'Room No.7' của hai diễn viên Do Kyung Soo và Shin Ha Kyun thành công trong việc tạo ra tiếng vang với các khán giả đại chúng.

'Room No.7' là phim thương mại đầu tiên của đạo diễn Lee Yong Seung , người đã chỉ đạo tác phẩm indie xuất sắc '10 minute' của 5 năm trước. Nhưng dẫu có tiết tấu phù hợp với thị hiếu, bộ phim mới nhất của anh vẫn có những nét độc đáo rất riêng.

Nội dung 'Room No.7' xoay quanh những mảnh đời khốn khổ ở Hàn Quốc. Doo-sik (Shin Ha Kyun) đang cố bán đi cửa hàng DVD lỗ vốn của mình, anh cũng chưa thanh toán tiền lương tháng này cho nhân viên Tae-jung (Do Kyung Soo). Vì cần tiền gấp, Tae Jung đồng ý giữ một cái túi bí mật trong phòng số 7. Nhưng bất ngờ, một tai nạn ập đến với Doo Sik, khiến anh phải giữ một thứ đáng sợ cũng trong phòng số 7 đó. 

Trailer phim 'Room No.7'

Ở đoạn đầu phim, ông chủ Doo Sik và nhân viên làm thuê Tae Jung chẳng có điểm liên quan nào đến nhau. Mối quan hệ của họ xuất hiện ở giữa phim và cao trào cũng được đẩy lên từ đấy. Điểm thú vị là cứ mỗi lần tới cảnh rùng rợn, khán giả lại ồ cười vì ông chú cứ liên tục nói dối, càng nói càng đẩy sự việc đi xa.

Shin Ha Kyun luôn nổi bật giữa mọi thế hệ diễn viên khi anh vào vai những nhân vật vừa đáng thương vừa khôi hài. Anh biết bùng nổ diễn xuất vào đúng thời điểm, mỗi một khoảnh khắc anh hóa thân trọn vẹn một cá tính nhân vật. Từ 'Sympathy for Mr. Vengeance' và 'Save the Green Planet', khán giả cùng khóc cùng cười với nhân vật của anh, sau cả khi phim kết thúc.

Trong khi đó, Do Kyung Soo chưa thể gọi là tròn vai khi nhận vai diễn phức tạp, đa chiều, khó bóc tách như Tae Jung.

Không chỉ cười, khán giả của 'Room No.7' còn thấy một lối kể chuyện trào phúng, chỉ trích sự thất bại của ngành quản lý bất động sản Hàn Quốc. Các chủ doanh nghiệp nhỏ dần bị bức tử bởi các ông trùm. Người ở trong cảnh khổ cũng khó có cơ hội vươn lên. Cho nên, phần lớn người xem cảm thấy đồng cảm với chuyện phim. 

Điểm yếu của bộ phim theo một số chuyên gia đánh giá là: "Đạo diễn là một đoạn kết thẳng thừng và quá đơn giản để giải quyết mọi rắc rối" - theo trang fnstar, "Room No.7 nhanh chóng rơi vào thể loại hài kịch dễ xem và cũng dễ quên" - theo screenanarchy.

Dẫu thế nào, Room No.7 vẫn có đủ ưu điểm để làm hài lòng tất cả khán giả của nó. Đạo diễn Lee đã thực sự tạo ra một bộ phim được quay trong không gian hẹp, cốt truyện mỏng nhưng nhân vật thật sự đáng theo dõi từng giây phút. Bên cạnh đó, dàn diễn viên đều trình diễn rất tự nhiên.

Bình luận
0 Comments