‘The LEGO Story’: Câu chuyện về tấm gương của lòng kiên trì, bền bỉ và tôn trọng chất lượng lên hàng đầu

author
Thương hiệu LEGO có lẽ không còn xa lạ gì đối với tất cả chúng ta. Nhân kỷ niệm 80 năm thành lập của mình, LEGO đã cho ra mắt một phim hoạt hình ngắn nói về quá trình phát triển những sản phẩm của mình. ‘The Lego Story’ là cơ hội để những người vốn yêu thích những sản phẩm của thương hiệu này được hiểu rõ hơn về nó.

Trải dài từ các loại đồ chơi kích thích sáng tạo dành cho trẻ em và giờ đây phát triển đến một chuỗi phim hoạt hình được yêu thích trên toàn thế giới, những gì mà LEGO đã đạt được thật sự đáng ngưỡng mộ. Ít ai biết, thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới này được khởi đầu từ một xưởng gỗ nhỏ tại Đan Mạch từ năm 1932. Một hành trình dài với nhiều biến cố, khó khăn và thử thách xảy đến nhưng với lòng kiên trì, luôn đưa chất lượng lên hàng đầu đã giúp những người đứng đầu đưa LEGO vượt qua những khó khăn.

Phim ngắn "The LEGO Story" được phát hành nhân dịp 80 năm thành lập thương hiệu có thể được xem dưới đây:

Vào năm 1932, một thợ mộc đến từ Billund, Đan Mạch tên là Ole Kirk Christiansen bắt đầu thực hiện các đồ chơi bằng gỗ với tính tỉ mỉ và chất lượng cao. Từ những sản phẩm đầu tiên đến tận khi đồ chơi của ông bắt đầu được phổ biến rộng khắp, Ole luôn có một tiêu chí đặt ra cho những sản phẩm của mình: chất lượng. Không bao giờ ông đưa đến tay khách hàng những sản phẩm thiếu sự tỉ mỉ và chuẩn xác. Năm 1934, khi việc kinh doanh bắt đầu đi vào ổn định và yêu cầu phải có một cái tên ngắn gọn, dễ gọi, dễ nhớ được đặt ra: “Lego” – được viết tắt từ chữ “leg godt”, nghĩa là “chơi tốt” được sử dụng cho đến sau này.

Từ năm 1947, chất liệu đồ chơi bắt đầu được thay đổi để phù hợp hơn với trình độ phát triển về công nghệ và kĩ thuật hiện tại. Chất liệu nhựa được thay thế cho gỗ với hình dáng các viên gạch có khóa cài, bằng cách này, họ có thể sáng tạo ra loại đồ chơi kích thích sự sáng tạo và phát triển trí não cho trẻ em mà không phụ thuộc vào một nguyên mẫu có sẵn. Hình dáng sản phẩm được phát triển theo năm tháng để đạt đến mẫu mã như hiện tại, các khối lắp ghép có thể được kết dính với nhau bằng các hình trụ tròn trên đỉnh và có đáy rỗng cũng hình trụ hay hình chữ nhật. Các khối được đảm bảo có thể liên kết với nhau nhưng có thể dễ dàng tách ra bằng một lực vừa phải. 

Qúa trình phát triển từ một xưởng gỗ không có công nhân nào đến một tập đoàn nổi tiếng toàn thế giới như hiện tại được kể một cách đầy hấp dẫn và vô cùng mạch lạc trong bộ phim. Xuyên suốt câu chuyện, có một điều được xem là quan trọng nhất giúp hình thành nên thương hiệu LEGO ngày nay chính là sự tôn trọng tuyệt đối về chất lượng. Không để bất cứ sản phẩm lỗi nào đến tay khách hàng, mọi quy trình đều được tuân chủ tuyệt đối nghiêm ngặt về mặt chất lượng. Bao khó khăn, gian khó và thử thách tưởng chừng không thể trụ vững, nhưng tiêu chí “chất lượng cao” luôn được những người đứng đầu tập đoàn đặt lên hàng đầu.

Phải nói rằng, LEGO với những sản phẩm đồ chơi và sản phẩm truyền thông như phim ảnh của mình đã trở thành một kiểu “văn hóa” đại chúng. Những nhân vật, nhà cửa, xe cộ, cây cối, không gian mang đậm tính chất “LEGO” luôn nhận được sự yêu thích từ phía cộng đồng. Hằng năm, thương hiệu này luôn ra mắt những sản phẩm đồ chơi theo chủ đề, theo mùa và theo những phim ảnh đang được yêu thích – sự đa dạng về nội dung và hình thức chính là một điểm khiến những người hâm mộ trung thành của thương hiệu này không bao giờ phải thất vọng. Ngoài ra, phim ảnh cũng như những sản phẩm truyền thông kết hợp với Disney, Marvel,… luôn nhận được những phản hồi tốt từ phía khán giả.

Bắt đầu từ một quan điểm đơn giản “Trẻ em xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp nhất”, những sản phẩm đầu tiên của LEGO và sau này là mọi sản phẩm của tập đoàn luôn đặt tiêu chí “chất lượng” lên hàng đầu. Chính lòng kiên trì, sự trung thực, tôn trọng khách hàng và trên hết là tôn trọng chính mình đã khiến cho LEGO đạt được những thành công như ngày hôm nay. Có lẽ, đặt lên trên tất cả những thành công và vinh quang trong xã hội, sự trung thực đi kèm với “chất lượng” là một điều mà tất cả chúng ta luôn cần tự nhắc nhở, học hỏi và trau dồi khi xem xong phim ngắn về quá trình lịch sử hình thành của LEGO, một trong những thương hiệu đồ chơi có giá trị nhất thế giới hiện nay.

Bình luận
0 Comments