Jung Byung Gil gọi ‘The Villainess’ là lời tỏ tình gửi tới tuổi thơ của chính vị đạo diễn này. Đây là tác phẩm tri ân đến những hồi ức đẹp nhất của dòng phim hành động – thriller của Mỹ và Hàn Quốc.

Đạo diễn Jung Byung Gil trở thành con ngựa bất kham bỏ ngoài tai mọi lời khuyên nhủ và làm mọi thứ khác người cho bộ phim ‘The Vilainess‘. Nhiều người khuyên nhà làm phim sinh năm 1980 này rằng: một bộ phim hành động nên cho diễn viên nam đóng chính và thể loại này đã cũ kỹ lắm rồi.

Nhưng anh không quan tâm, anh chỉ muốn làm phim hành động. Bộ phim đầu tay của đạo diễn Jung là một tác phẩm đấm bốc tóe máu. Phim thứ hai là một siêu phẩm thriller gây bất ngờ lớn, dĩ nhiên không thiếu một màn rượt bắt trên đường cao tốc, nghẹt thở không thua gì ‘Fast and Furious‘. Còn với ‘The Villainess‘, đây là phim điện ảnh thứ ba cho sự trở lại sau 5 năm vắng bóng màn ảnh rộng của anh, nó phải là một sản phẩm lớn hơn cả.

the villainess 'The Villainess' kế thừa đẳng cấp từ kỷ nguyên vàng phim thriller của Hàn Quốc 4 li do de ra rap xem phim hanh dong 18 the villainess 31 092430

“Ngay từ bé, tôi đã yêu mến những bộ phim hành động của Hồng Kông và Mỹ. Tôi muốn làm một bộ phim có nữ chủ là một chiến binh. Bộ phim The Villainess là lời lãng mạn gửi tới tuổi thơ tôi. Tôi muốn dùng những món vũ khí trong phim là dao và kiếm. Trong quá trình thực hiện, tôi thêm vào một cây rìu cho đã mắt.” – Jung Byung Gil chia sẻ.

Kết quả, ‘The Villainess‘ đã được chọn chiếu ở liên hoan phim quốc tế Cannes và nhận tràng pháo tay dài 4 phút từ khán giả. Tôi không rõ ai đã bấm đồng hồ tính giây cho một tràng phào tay nhưng chắc chắn, điều này có nghĩa là một vinh dự hiếm có.

the villainess 'The Villainess' kế thừa đẳng cấp từ kỷ nguyên vàng phim thriller của Hàn Quốc 2b534014 5198 11e7 b896 7f2d3a4d650b  182342

The Villainess có màn ra mắt thuận lợi tại đấu trường quốc tế. Ở thị trường nội địa, bộ phim sau đó cũng trụ vững Top 3 trong suốt 7 tuần liên tiếp.

Phim nhận được muôn lời khen tặng về các pha hành động võ thuật và cách xây dựng một thế giới đặc vụ ngầm. Ngay từ những giây bắt đầu, một cú long-take chạy dài từ hành lang hẹp đến dốc cầu thang rồi phòng tập đầy gương đều được ghi lại theo kiểu “thực tại ảo”. Nghĩa là gấp đôi thử thách, gấp đôi điên rồ.

the villainess 'The Villainess' kế thừa đẳng cấp từ kỷ nguyên vàng phim thriller của Hàn Quốc villainess

Cảnh chiến đấu và rơi từ trên cao tòa nhà dễ gây liên tưởng tới ‘Old Boy’

Tiếp sau đó, Jung Byung Gil tiếp tục phát huy thế mạnh với các màn rượt đuổi bằng xe motor và phóng lên xe buýt. Những đoạn trên góp phần mô tả con “quái vật” ngang tàng trong người Sook Hee nữ chính của phim.

Sook Hee được mô tả theo hình mẫu Lee Geum Ja của ‘Sympathy for Lady Vengeance‘, những quý bà báo thù mang bộ mặt thiên thần. Tạo hình của cả hai đẹp và đằm thắm hơn những nữ sát thủ khác, cộng với đó là một ánh mắt lạnh lùng, đáng gờm. Hai người phụ nữ này đều mang thai sớm và đứa trẻ được sinh ra ngay trong ngay trong tù giam. Cách tỉnh giấc/giác ngộ của Sook Hee cũng có phần giống Geum Ja, hướng mặt về phía Chúa.

the villainess 'The Villainess' kế thừa đẳng cấp từ kỷ nguyên vàng phim thriller của Hàn Quốc 1 4 2

Cô bị cảnh sát bắt và đưa về một tổ chức bí mật. Ở đây, tất cả tù nhân được tiếp tục đào tạo như một vũ khí giết người nhưng sau đó không ai màn tới chuyện sống chết của họ. Ý tưởng này được đạo diễn/biên kịch Jung khai thác thêm từ ‘Nikita‘. Dĩ nhiên, ‘The Villainess‘ vẫn có điểm tự hào riêng: một hệ thống đào tạo và làm việc độc đáo, sáng tạo và hiệu quả. Nhất là khi mỗi nữ tù đều có một điệp vụ nam theo dõi từ xa, người sau này sẽ tiếp cận thân mật và sẵn sàng trừ khử họ nếu cảm thấy nguy hại cho tổ chức.

the villainess 'The Villainess' kế thừa đẳng cấp từ kỷ nguyên vàng phim thriller của Hàn Quốc 20170710 lik m 100005

Hyun Soo là người quan sát Sook Hee – một nhân vật có thể khai thác nhiều đất diễn hơn

Thế giới đặc vụ ngầm và khủng bố của The Villainess có nhiều nét tương đồng với xã hội đen. Một loạt chi tiết tiêu biểu từ các phim thriller như cảnh đấu ráp súng của ‘A Bittersweet Life‘, hạn chế dùng súng tối đa như ‘The City of Violence‘, … Bọn họ dụng kỹ năng chuyên nghiệp của đặc vụ nhưng lại khiến người xem nghĩ tới găng-xtơ nhiều hơn.

the villainess 'The Villainess' kế thừa đẳng cấp từ kỷ nguyên vàng phim thriller của Hàn Quốc photo843922 1501103550454
the villainess 'The Villainess' kế thừa đẳng cấp từ kỷ nguyên vàng phim thriller của Hàn Quốc 1498718110134 1

Thế nên mới bảo The Villainess thừa hưởng mọi chất vàng mười của dòng phim thriller Hàn Quốc. Hơn nữa, nó vẫn có nét đặc trưng riêng, sáng tạo riêng.

Quay trở lại với cô nàng Sook Hee, ai đã gây cho cô tổn thương và muốn báo thù? Bộ phim dần lật lại những mắc xích trong quá khứ của Sook Hee để tìm câu trả lời. Trong quá khứ, lòng thù hận là tất cả lẽ sống của Sook Hee nhưng ở thời điểm hiện tại (của bộ phim), cô đã chịu đi tìm bình yên. Điều trớ trêu rằng, cô phát hiện ra cả cuộc đời mình là một chuỗi lừa dối. Bộ phim đi đến một kết thúc đen tối, gây băn khoăn cho khá nhiều khán giả.

the villainess 'The Villainess' kế thừa đẳng cấp từ kỷ nguyên vàng phim thriller của Hàn Quốc ac nu bao thu 17 1500959035118

“Bộ phim của tôi kể về quá trình của một người phụ nữ trở nên tàn độc.” – Jung Byung Gil trả lời cho câu hỏi được gửi từ khán giả, những người chưa chấp nhận ý đồ tối tăm của đoạn kết. Ông cho rằng kết thúc thế này là dễ hiểu thôi vì Sook Hee đã không còn tin một ai nữa.

Ngoài nữ chính, một người phụ nữ khác cũng gây chú ý không kém là Kwon-Sook, qua sự thể hiện của nữ diễn viên Kim Seo Hyung. Theo như lời của Jung Byung Gil, bộ phim kế tiếp ‘The Villainess’ có thể xoay quanh câu chuyện của người đàn bà này.

the villainess 'The Villainess' kế thừa đẳng cấp từ kỷ nguyên vàng phim thriller của Hàn Quốc ac nu bao thu the villainess 14985351935719 1

The Villainess có nhiều nhân vật nhưng dường như chỉ có mỗi đất diễn cho Sook Hee là đầy đủ. Thật may, nữ diễn viên Kim Ok Bin đã hoàn thành tốt vai trò và dẫn dắt bộ phim một cách mạch lạc. Rất có thể, Kim Ok Bin và vai diễn Sook Hee sẽ có nhiều đề cử đáng giá cuối năm.

Nội dung liên quan