Những cảnh phim bắn giết bằng súng đạn đã lên màn ảnh Á Đông như thế nào? Mức độ tàn bạo cũng chẳng thua phim châu Âu là mấy.

Những màn đấu súng dưới đây có thể không thể khiến bạn ngồi yên một chổ: lúc thì sướng rơn (cho những ai mê bạo lực), lúc thì cười phá lên (cho những đoạn hài hước), lúc thì hồi hộp căng thẳng (vì mức độ nguy hiểm không chừa một nhân vật nào). 

Dưới đây là 10 bộ phim/cảnh phim bắn súng đặc biệt của màn ảnh châu Á:

1. The Man From Nowhere (Hàn Quốc)

Có thể chắc chắn một điều từ năm 2010 đến nay, Hàn Quốc chưa có một phim hành động nào tuyệt vời hơn 'The Man From Nowhere'. Bộ phim được xem như 'Man In Fire' và 'Taken' của người Hàn nhưng kịch bản chắc chắn hơn, bạo lực tăng dần theo tâm trạng của nhân vật chính. Vai của Won Bin ban đầu là một quý ông đã được thay đổi thành một người đàn ông từng trải, cực kỳ trầm lặng, một lòng giải cứu cô bé hàng xóm.

2. I Am Hero (Nhật Bản)

Bộ phim zombie 'I Am Hero' không thể kết thúc hoàn hảo nếu không có cảnh một mình nam chính nã từng viên đạn vào lũ thây ma. Vấn đề là anh ấy chỉ có 100 viên đạn và khẩu súng gần như không được dùng từ phim đến phân cảnh này, trong lúc này, những người còn lại trong đội hỗ trợ đang chết dần. Mọi thứ tạo nên những cung bậc căng thẳng liên hồi cho đến lúc quyết tử với "trùm cuối".

3. A Bittersweet Life (Hàn Quốc)

Ra mắt từ năm 2005 như một cú sốc, đến tận bây giờ 'A Bittersweet Life' vẫn là sản phẩm độc nhất vô nhị của dòng phim gang-xtơ của châu Á. Vì một lời thích không được chấp nhận, nam chính buộc lòng phải giết tất cả mọi kẻ địch để tồn tại và cũng vì không can tâm. Cảnh phim đấu ráp súng có thể được xem là một phân cảnh kinh điển.

4. Fallen Angel (Hong Kong)

Vương Gia Vệ muốn làm một bộ phim bạo lực hơn phong cách trữ tình thường thấy của mình, ông ấy tìm thấy Lê Minh và sáng tác nên một câu chuyện từ tính cách của nam diễn viên này. Đó là một tay súng giết thuê làm việc với người hướng dẫn của anh ấy. Cô gái ấy tới địa điểm trước, ghi chép lại, phần việc còn lại do anh xử lý. Đoạn phim này có tiết tấu xen kẽ, góc máy xoay vần như một cảnh khiêu vũ.

5. The Killer (Hong Kong)

Nếu "A Better Tomorrow" (Anh Hùng Bản Sắc) bắt đầu sự nghiệp của đạo diễn Ngô Vũ Sâm và Châu Nhuận Phát, bộ phim đặc biệt này đã đưa họ vào vị trí hàng đầu khắp năm châu, vì đây là bộ phim thành công nhất về thương mại của Hong Kong kể từ "Enter the Dragon".

The Killer có gì đặc biệt? Vẫn là tình huynh đệ của những sát thủ trong thế giới ngầm nhưng bộ phim còn đả động tới tôn giáo, tình yêu và những cảnh hành động trên giao lộ. Nó được bắt đầu với sự thất bại từ nhân vật mang bộ phục trang kinh điển của Hứa Văn Cường, đến cuối phim thì pho tượng Đức Mẹ bị bắn tan tành, mọi hình tượng cao quý đều sụp đổ cho một đấng anh hùng mới.

6. R Point (Hàn Quốc)

Phân cảnh cuối của bộ phim kinh dị-chiến tranh 'R Point' của Hàn Quốc trở thành những thước phim đáng sợ không phải vì có sự xuất hiện của ma quỷ mà bởi cuộc tàn sát vô tri của con người. Khi những người lính tham chiến đối mặt với tội ác và nỗi sợ của họ, bọn họ nghi kị lẫn nhau, trừ khử nhau, bất tuân lệnh. Một cái kết cô độc và lạnh lẽo hoàn toàn cho họ. 

7. Operation Mekong (Trung Quốc - Thái Lan)

Operation Mekong nhận được nhiều lời khen cho những cảnh hành động đẹp mắt, chi tiết, cực kỳ bài bản. Tuy nhiên, ấn tượng mạnh mẽ hơn cả về bộ phim này là cách lũ trẻ dùng súng. Trong trường đoạn xả súng tại một trung tâm siêu thị, một đứa trẻ bất ngờ xuất hiện với khẩu súng của mình khiến cho không gian nơi đó ngưng bặt, không ai có thể ngờ được.

8. Moon Child (Nhật Bản)

Sản phẩm điện ảnh đầu tay 'Moon Child' của hai thần tượng nhạc Rock Gackt và Hyde đưa người xem đi tới bất ngờ ngày đến bất ngờ khác. Bộ phim kể về một thế giới tương lai đầy rẫy những tay súng không sợ chết và một gã ma cà rồng gần như bất tử. Chính vì có sự xuất hiện của ma cà rồng nên tốc độ né súng của hai nhân vật chính cũng nhanh đến chóng mặt. Cảnh phim ở trên thì còn nhiều điểm hài hước, tưng tửng của họ.

9. Assassination (Hàn Quốc)

Assassination là một bom tấn đúng nghĩa: hội tụ rất nhiều anh tài, kịch bản vĩ mô và bắn giết, cháy nổ liên tục. Trong phân cảnh tàn sát ở lễ cưới, dàn diễn viên tái ngộ và đối trọi nhau. Những kẻ trước kia là thù nay là bạn và ngược lại, trước là bạn nay là thù.

10. Three (Trung Quốc - Hong Kong)

Three lại giống như một bom xịt hơn là bom tấn, nó cũng quy tụ dàn diễn viên chất lượng nhưng thất bại trong khâu kịch bản và ti tỉ thứ khác. Dẫu sao cảnh tượng cả bệnh viên nháo nháo một cách chậm rãi như thế này không thường xuyên được bắt gặp và trường cảnh trên cũng thật hài hước.

Nội dung liên quan