Universal thể hiện ý định ‘vắt sữa’ thương hiệu Jurassic Park

Jurassic World: Dominion sẽ không khép lại trilogy mới về thương hiệu Jurassic Park như nhiều người nghĩ. Trái lại, nó sẽ mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới về loạt phim khủng long này.

Steven Spielberg đã tạo ra một trong những franchise phim lớn nhất mọi thời đại vào năm 1993 sau khi lấy các chất liệu từ tiểu thuyết gốc. Nhưng phần phim reboot năm 2015 với sự tham gia của Chris Pratt và Bryce Dallas Howard lại có doanh thu vượt trội hơn cả người tiền nhiệm và thu về 1.6 tỷ USD toàn cầu. Phần tiếp theo tên Jurassic World: Fallen Kingdom nhanh chóng được thực hiện nhưng đáng tiếc là không đạt được thành công phòng vé cũng như chất lượng như mong đợi.

Dẫu vậy, Universal vẫn lên kế hoạch thực hiện tiếp phần 3 của Jurassic World với Colin Trevorrow quay lại vai trò đạo diễn cùng hai ngôi sao của hai phần trước. Điều đặc biệt là cả những diễn viên trong loạt trilogy gốc cũng quay trở lại: Sam Neill, Laura Dern và Jeff Goldblum. Việc này khiến cho nhiều người hâm mộ dự đoán rằng đây sẽ là kết thúc của thương hiệu Jurassic World.

Trong buổi phỏng vấn với tờ Collider, nhà sản xuất Frank Marshall đã phủ nhận điều này và khẳng định thương hiệu Jurassic Park vẫn tiếp tục sau Jurassic World: Dominion. Thêm vào đó, anh cho biết Jurassic World: Dominion mới chỉ là khởi đầu của một kỷ nguyên mới nơi khủng long bước đi trên đất liền, thống trị biển cả song song với sự tồn tại của loài người.

Đây hoàn toàn là điều dễ hiểu vì chỉ với 2 phần phim Jurassic World đã giúp Universal kiếm về 3 tỷ USD. Việc có một loạt các ngôi sao của phần phim gốc trở lại còn tăng khả năng kiếm tiền của Dominion lên nhiều lần so với phần 2. Collin Trevorrow đã cho thấy tiềm năng của thương hiệu này với đoạn kết của phần 2 và bộ phim ngắn Battle at Big Rock (2019) miêu tả một đoạn ngắn về những nguy hiểm của con người khi phải chung sống cùng khủng long.

Trong tương lai, các ngôi sao trong 3 phần phim hiện tại có thể sẽ không xuất hiện nữa nhưng chắc chắn nó vẫn là câu chuyện để giải quyết hậu quả trong quyết định của phần 2. Và đoạn kết của phần 3 sẽ không kết thúc câu chuyện mà sẽ tập trung giới thiệu, mở rộng về thế giới khủng long hiện tại hơn nữa. Universal đã có truyền thống “vắt sữa” thành công thương hiệu Fast & Furious nên Jurassic World bị hãng đưa vào danh sách phát triển cũng là điều dễ hiểu.

Related Articles

Responses

HOT OR NOT
Bạn đã có trãi nghiệm ra sao với các phim này?
Chuyển đến thanh công cụ