Warner Bros. Animation và sự chào đón 'kỷ nguyên vàng' của truyền hình

author

Với dự án reboot Animaniacs và series về nhân vật Harley Quinn đang trong giai đoạn thực hiện, Warner Bros. Animation cho thấy sự chuẩn bị để bước vào một cuộc cạnh tranh mới trong lĩnh vực phim hoạt hình.

Audrey Diehl, với kinh nghiệm 14 năm làm việc tại Nickelodeon, vào mùa hè năm vừa qua đã tham gia vào nhóm sáng tạo tại Warner Bros. với vai trò phó chủ tịch. Trong vai trò mới, cô sẽ chịu trách nhiệm sàng lọc, định hướng cho các dự án mới được phát triển, đồng thời tìm kiếm những chất liệu trong kho thư viện của Warner Bros. để có thể thực hiện các dự án reboot.

“Khi bắt đầu công việc, tôi tiến hành với dự án reboot Animaniacs – giúp đỡ họ thành lập nhóm làm việc, tìm kiếm những người phù hợp, và làm việc với khách hàng – bởi vì đặc thù của dự án có mang tính chất châm biếm, nên phải tìm nhiều cách để đàm phán với họ,” Audrey chia sẻ về công việc của mình những buổi đầu.

Với thỏa thuận với nhà phát hành Hulu sẽ trình chiếu trên dịch vụ truyền hình trực tuyến Hulu vào năm 2020, series hiện tại đã đi vào quá trình sản xuất tập 1 và 2. Việc thiết lập phong cách, chất giọng lồng tiếng và cách thức để khắc họa nhân vật để đảm bảo mang được vẻ đẹp và sự vui nhộn của bản phim đã ra mắt những năm 90s đang được tiến hành kĩ lưỡng. Dự án reboot được công bố vào tháng 1 và dự kiến sẽ phát hành 2 mùa phim với Steven Spielberg trong vai trò giám đốc sản xuất của series.

Ngoài ra, phó chủ tịch Audrey Diehl còn đang phát triển dự án hoạt hình về nhân vật Harley Quinn – một cô nàng rất được yêu thích từ series Batman của DC Comics. Định hướng đến đối tượng khán giả trưởng thành, cô muốn series mang một phong cách hoàn toàn khác so với những gì người ta đã làm đối với dòng phim siêu anh hùng. Ý tưởng ban đầu là làm mọi cách để đẩy nhân vật vào một nơi chốn mà cô có thể thỏa thích “phản diện”, nhưng vẫn giữ được sự vui nhộn và truyền tải được sự “anh hùng” của nhân vật này trong câu chuyện riêng của mình.

Hiện tại, studio đang bận rộn với 17 series đang trong quá trình sản xuất và rất nhiều dự án khác đang được chờ tiến hành. “Đây là một khoảng thời gian rất thú vị đối với lĩnh vực hoạt hình,” Diehl cho biết. “Phần nội dung sẽ luôn được cải thiện vì khách hàng luôn đòi hỏi rất cao và với nhiều lựa chọn. Nhưng tôi nghĩ một điều tuyệt vời khi làm việc tại một nơi như Warner Bros. là bạn luôn có bán sản phẩm của mình ở bất cứ đâu, như việc chúng tôi có cơ hội để làm rất nhiều chương trình trẻ em cho kênh Cartoon Network, ngoài ra còn với NeflixHulu cho các nền tảng khác. Đây là một cơ hội rất tốt để làm việc ở nhiều dạng phim và tiếp xúc với nhiều đối tượng khán giả.”

"Hiện tại, sự phát triển về công nghệ đã thúc đẩy rất nhiều nền tảng về dịch vụ dành cho khán giả, đơn cử như sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ truyền hình trực tuyến. Những điều này giúp ích rất nhiều trong sự phát triển của studio hoạt hình và nhằm định nghĩa lại. Hoạt hình giờ đây không đơn thuần là một dạng phim mà còn là một công cụ. Chúng ta đang bước vào một thời kỳ được gọi là “kỷ nguyên vàng” dành cho truyền hình với rất nhiều hình thức dịch vụ được ra đời nhằm cạnh tranh với nhau về nội dung và cả những tài năng góp mặt trong từng dự án. “Hai mươi năm trước, hầu hết hoạt hình chỉ dành cho trẻ em, nhưng ngày nay tôi nghĩ hoạt hình đã được mở rộng và dành cho mọi người,” Diehl chia sẻ quan điểm của mình. “Vì thế, việc cạnh tranh bây giờ chủ yếu là về nội dung, chúng tôi có thể mở rộng các thể loại của mình đến đâu và phục vụ bao nhiêu khán giả? Không chỉ là các bạn nhỏ, còn là gia đình họ, những học sinh trung học,… và mỗi dự án cần có sự thông minh, thú vị, hấp dẫn để níu chân nhiều khán giả càng lâu càng tốt.”

Với yêu cầu như thế, Diehl cũng cho biết studio rất cần những con người tài năng gia nhập và đóng góp những ý tưởng mới. Những nhân sự không chỉ cần thật nhuần nhuyễn kĩ năng mà còn là khả năng kết nối giữa con người họ với nhân vật. “Họ phải yêu hoạt hình bởi vì các nhân vật và cho thấy sự nhiệt huyết xây dựng sự nghiệp của mình ở lĩnh vực này. Tôi luôn tìm kiếm những sự đam mê đến tột đỉnh như thế. Thêm vào đó, còn là những người giàu khả năng sáng tạo có thể sẵn sàng thử sức ở những lĩnh vực mới mẻ cùng với những nội dung và nhân vật tại Warner Bros.”, Diehl cho biết.

Bình luận
0 Comments