Zhanna Bekmambetova và bầu trời rộng mở với phim ngắn ‘Tweet-Tweet’

author

Dự án đầu tiên của đạo diễn và CFG Studio về hành trình của một cô bé và người đồng hành vô cùng can đảm của cô, một… chú chim sẻ.

Đối với đạo diễn Zhanna Bekmambetova, con gái của đạo diễn nổi tiếng người Nga Timur Bekmambetova, dịp ra mắt phim ngắn Tweet-Tweet vào tháng ba vừa qua đánh dấu hai “lần đầu tiên”: thứ nhất, bộ phim hoạt hình đầu tiên mà cô ra mắt ở vai trò đạo diễn, thứ hai, đây cũng là dự án hoạt hình đầu tiên của CFG Studios.

Thành lập vào năm 2004, CFG Studios được xem là nhà sản xuất tiền kỳ và kỹ xảo lớn nhất ở nước Nga, nơi quy tụ rất nhiều những chuyên gia trong lĩnh vực VFX, AR/ VR và những sản phẩm công nghệ. Tweet-Tweet là dự án đầu tiên mà họ quyết định chuyển mình sản xuất một bộ phim hoàn chỉnh.

Dự án của Bekmambetova đã bắt đầu từ một bức ảnh. “Tôi còn nhớ khi tôi vẽ nên khung hình cuối cùng của bộ phim: người bà Lyuba đứng trên mép của một sợi dây. Có điều gì đó dễ vỡ, nhưng cũng đầy sức mạnh và chân thực lạ kỳ trong giây phút ấy. Tôi đã tưởng đến một đời người, chúng ta cũng đang đi trên một sợi dây của chính mình. Và rồi, có gì đó thôi thúc tôi rằng tôi phải phát triển nó thành một câu chuyện. Và mọi thứ bắt đầu từ đó,” nữ đạo diễn chia sẻ.

Trong quá trình phát triển câu chuyện, nhận thấy Lyuba rất cần có một người bạn ở bên cạnh để chơi đùa và bảo vệ cô bé mọi lúc, và hình tượng chú chim sẻ Sparrow đã ra đời như thế. Không chỉ là một biểu tượng mang đến hạnh phúc và những điều tốt đẹp trong cuộc đời, Sparrow được xem là hiện thân của thiên thần hộ mệnh của Lyuba trong phim.

Dưới đây là trailer của Tweet-Tweet:

Với đội ngũ hơn 100 nghệ sỹ hoạt hình, CFG đã mất khoảng thời gian hơn một năm để hoàn thành phần hoạt hình cho Tweet-Tweet, từ tháng 10/2016 đến tháng 12/2017. Studio này đã đạt được rất nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực kỹ xảo dành cho các dự án như Flight CrewThe Age of Pioneers, ngoài ra còn được xem là dẫn đầu trong lĩnh vực VFX tại Nga. Những dự án họ đã làm gồm có Ben-Hur (2016), Abraham Lincoln: Vampire Hunter (2012) và Wanted (2008).

Alexander Gorokhov, giám đốc sản xuất của CFG và chịu trách nhiệm sản xuất VFX cho Tweet-Tweet, chia sẻ rằng đây là một thử thách rất thú vị mà họ sẵn sàng đối mặt. “Hoạt hình là một lĩnh vực hoàn toàn khác so với những gì chúng tôi đã làm, nó đòi hỏi hơn cả kỹ thuật là trí tưởng tượng và sự sáng tạo không giới hạn. Khi bắt đầu dự án với Zhanna, chúng tôi quyết định phải kết hợp nhiều phương pháp thể hiện để đạt được hiệu quả cần thiết và tốt nhất mà câu chuyện cần có.”

Những kỳ vọng dành cho dự án này là vô cùng lớn. Những chi tiết mang tính biểu tượng trong phim như sợi dây hay bầu trời, hay biểu cảm khuôn mặt của các nhân vật đều cần sự chăm chút kỹ lưỡng.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là phải tạo cho bộ phim những cảm xúc đặc biệt theo đúng ý đồ của câu chuyện,” Olga Konstantinova, một nghệ sỹ hoạt hình cho biết. “Để có thể thực hiện được điều này một cách đồng nhất qua từng bộ phận, một kịch bản tổng hợp đã được tạo nên chỉ để mô tả về những sắc thái khác nhau của bầu trời với cảm xúc cần có trong cảnh ấy. Công việc ấy được lặp lại nhiều đến độ, giờ đây mỗi lần nhìn lên bầu trời, tôi lại nghĩ đến Tweet-Tweet."

"Không thể đếm được bao nhiêu bức ảnh mà tôi đã xem, về những cụm mây hay bầu trời ở các thời điểm khác nhau trong ngày, với lượng ánh sáng phân chia khác nhau, sàng lọc chúng và để rồi tạo nên những khung hình với vẻ đẹp chân thực nhất.”

Bình luận
0 Comments